Nhân ái

Đau lòng bé trai bại não bị 4 con chó cắn trọng thương

Ở nhà 1 mình, Duy bị 4 con chó nhảy lên giường cắn xé khiến em mất toàn bộ vùng da mu, dương vật gần như cụt. Đau lòng hơn, em vốn bị bại não bẩm sinh.

Sinh ra chỉ nặng 1,7 kg, cho đến năm 9 tuổi, cậu bé Vũ Đức Duy (dân tộc Nùng, ở thôn Đoàn Kết, xã Bảo Ái, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái) cũng chỉ nặng vỏn vẹn 12 kg. Gần 10 năm qua, Duy hầu như nằm liệt một chỗ, mọi sinh hoạt cá nhân đều do người thân chăm sóc.

Đau lòng bé trai bại não bị 4 con chó cắn trọng thươngĐau lòng bé trai bại não bị 4 con chó cắn trọng thương

Bị 4 con chó tấn công, cậu bé Vũ Đức Duy bị thương nặng

Không giống những bệnh nhi khác vào Khoa, tai nạn của Duy hết sức hi hữu. Nhập viện trong tình cảnh gia đình khó khăn, em được các bác sĩ quan tâm đặc biệt. Những ngày Duy và mẹ ở bệnh viện, mọi người trong phòng đều giúp đỡ em bằng nhiều cách, khi hộp sữa, lúc chiếc bánh, còn lại hai mẹ con sống nhờ vào những suất cơm từ thiện.

“Tội thằng bé, nghe kể về tai nạn mà ai cũng rùng mình. Bác sĩ bảo điều trị còn lâu dài lắm nên chúng tôi mong em Duy được cơ quan báo chí kêu gọi cộng đồng giúp đỡ, cho gia đình có thêm điều kiện chạy chữa cho bé”, chị Nguyễn Thị Thùy Linh, cán bộ phòng CTXH, Bệnh viện Việt Đức chia sẻ khi dẫn chúng tôi vào thăm.

Chị Phùng Thị Trang, mẹ của Duy kể, khoảng 10 giờ sáng hôm ấy, Duy ở nhà một mình thì bị 4 con chó nhà nuôi tấn công. Lúc phát hiện, gia đình đã đưa cháu đếnBệnh viện tỉnh Yên Bái rồi làm thủ tục chuyển xuống Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

“Cháu là con đầu, dưới còn 2 em nhỏ. Từ lúc sinh ra cháu đã bị bại não bẩm sinh nên từ đó đến nay chỉ nằm yên một chỗ. Hôm xảy ra chuyện, lúc đó chỉ có mình cháu trong nhà, tôi đang đi làm còn chồng chạy ra ngoài có chút việc. Chắc vì cháu đi vệ sinh ra giường, thấy mùi nên cả 4 con chó xông vào cắn. Lúc bố cháu về phát hiện ra thì cháu đã nằm bất tỉnh, máu me khắp người“.

Đau lòng bé trai bại não bị 4 con chó cắn trọng thương

Hiện tại tình trạng sức khỏe của bé Duy đã tốt hơn rất nhiều, tuy nhiên do chấn thương nặng vùng nhậy cảm nên cần phải điều trị một thời gian dài

Trực tiếp phẫu thuật và điều trị cho Duy, bác sĩ Nguyễn Việt Hoa, Trưởng khoa phẫu thuật Nhi và Trẻ sơ sinh của Bệnh viện Việt Đức cho biết, đây là trường hợp rất thương tâm, hoàn cảnh nghèo khó. Hiện tại, các bác sĩ đã cắt cụt dương vật chỉ còn 1 cm, vết thương khô, dương vật còn lại đã được chuyển ra và che phủ, các vết thương tương đối ổn định.

Bệnh nhi sẽ được tạo hình dương vật về sau, kiểm tra tinh hoàn có ở trong vùng bụng không và tiếp tục theo dõi, chăm sóc vết thương tránh nhiễm trùng, uốn ván.

Được biết, gia đình chị Trang thuộc vào diện cận nghèo của địa phương. Thu nhập chính chủ yếu dựa vào mấy sào ruộng, quanh năm “bán mặt cho đất bán lưng cho trời” cũng không đủ ăn. Chồng chị, anh Vũ Văn Hoàn sức khỏe yếu nên chị phải đi làm thuê làm mướn để kiếm sống, nuôi cả nhà 5 miệng ăn. Cũng bởi cuộc sống thiếu thốn nên từ lúc nhỏ phát hiện ra bệnh, Duy chưa một lần được đi bệnh viện thăm khám.

Đau lòng bé trai bại não bị 4 con chó cắn trọng thương

Hoàn cảnh gia đình khó khăn, tình cảnh của em Duy đang rất cần được bạn đọc giúp đỡ

Đưa con xuống Hà Nội, chị Trang chỉ có vọn vẹn 500 ngàn đồng trong túi. Trong khi đó, tình trạng của bé Duy vẫn nguy hiểm, phải nằm viện điều trị lâu dài, khá tốn kém. Không biết vay ở đâu, tìm ai giúp đỡ, chị Trang gần như bất lực, ngày nào cũng ôm con khóc. Rất mong hoàn cảnh của mẹ con chị nhận được sự sẻ chia, quan tâm của cộng đồng.

Mọi đóng góp xin gửi về:

Gửi trực tiếp: Chị Phùng Thị Trang ở thôn Đoàn Kết, xã Bảo Ái, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái. SĐT: 0972628591


Tác giả: Phạm Bắc

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok