Giới trẻ

Danh tính, địa chỉ mỹ nữ Thanh Hóa giả vong nhập trong chùa Ba Vàng bị phát tán

Dân mạng tiết lộ danh tính, địa chỉ gái xinh Thanh Hóa giả vờ bị vong nhập trong chùa Ba Vàng (Uông Bí, Quảng Ninh) và khẳng định cô là thành viên trong hội nhóm lừa đảo của bà Phạm Thị Yến.

Dù không giữ bất cứ chức sắc gì trong chùa Ba Vàng nhưng bà Phạm Thị Yến (sinh năm 1970, Hạ Long, Quảng Ninh, có pháp danh Tâm Chiếu Hoàn Quán) thường xuyên xuất hiện trong các ấn phẩm truyền bá của chùa, ngồi giảng pháp cho hàng nghìn phật tử.

Bà Phạm Thị Yến rao giảng những câu chuyện hoang đường về nguồn gốc của mọi loại tai họa trong cuộc sống, "giải nghiệp" nhiều người bằng cách đóng tiền cho vong.

Theo bà Phạm Thị Yến, hiện tượng bị ma nhập trong cuộc sống rất nhiều, còn được gọi là “bị phi nhân làm hại”. Việc này gây đến rất nhiều tổn thất và đau khổ cho chính bản thân họ và gia đình nếu không tìm ra cách giải quyết phù hợp. Để giải quyết hiện tượng này cần phải dùng tiền và làm công quả (làm không công nếu không đủ tiền đóng cho vong) thì sẽ chữa khỏi được bệnh bị phi nhân làm hại.

Đỉnh điểm là bà Phạm Thị Yến xúc phạm các anh hùng liệt sĩ và nữ sinh viên bị cướp hiếp giết khi đi giao gà ở Điện Biên dịp Tết Kỷ Hợi

Trong clip gây xôn xao dân mạng, cô gái xinh có biểu hiện co giật khi đang nghe rao giảng trong chùa Ba Vàng. Bà Phạm Thị Yến khẳng định cô đã bị vong nhập và nói chuyện với vong linh này trước sự chứng kiến của nhiều người trong khóa tu.

Bà Yến giải thích do 14 kiếp trước cô gái có nhà ở gần chùa, lâu ngày nảy sinh lòng tham, ý định lấn chiếm đất nhà chùa nên cùng một người phụ nữ thực hiện mưu đồ này. Cô xúi giục vong linh - là người con gái rất đẹp - hàng ngày trang điểm và đến cổng chùa đàn hát, làm cho các vị sư trẻ trong chùa động tâm dẫn đến đã làm trái luân thường đạo lý. Đến hôm nay, vong linh hữu duyên được trở lại và muốn sám hối trước ba ngôi tam bảo nên đã mượn thân xác cô để thực hiện.

Nhiều dân mạng cho rằng đây là lời giải thích xàm xí, đậm chất mê tín dị đoan, còn cô gái kia diễn sâu để lừa gạt người xung quanh.

Lê Thị Khánh Linh bị cho là đồ đệ của Phạm Thị Yến, diễn sâu để lừa gạt mọi người.

Mới đây, dân mạng tiết lộ danh tính cô gái xinh giả vờ bị vong nhập trong chùa Ba Vàng. Đó là Lê Thị Khánh Linh, sống tại xã Quảng Thái, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa.

Một số người khẳng định, Khánh Linh là thành viên trong nhóm hội của bà Phạm Thị Yến chứ chẳng phải tham gia khóa tu hè do chùa Ba Vàng tổ chức lần đầu tiên như lời giới thiệu trong clip.

Lời giới thiệu cuồng bà Phạm Thị Yến trên Facebook cá nhân của Khánh Linh.


Trên Facebook cá nhân, Khánh Linh còn ghi chú thích: “Nương vào cô Phạm Thị Yến…” và công khai số điện thoại để người khác tiện liên hệ.

Có khuôn mặt ưa nhìn nhưng Khánh Linh bị tố diễn sâu trong clip của Phạm Thị Yến để lừa người mê tín và nhẹ dạ cả tin để trục lợi.

Bà Phạm Thị Yến bị phạt quá nhẹ, Đại đức Thái Minh phải sám hối Đại Tăng nhưng không ảnh hưởng đến quyền lợi ở chùa Ba Vàng

Sáng 26.3, Sở TT&TT tỉnh Quảng Ninh, Chủ tịch UBND Uông Bí ra quyết định xử lý hành chính 5 triệu đồng với hành vi vi phạm nếp sống văn hóa của bà Phạm Thị Yến. Đây là mức phạt được cho quá nhẹ.

Chủ tịch UBND TP Uông Bí khẳng định sẽ đề nghị cơ quan công an xử lý nghiêm các hành động phát ngôn xúc phạm anh hùng liệt sĩ và nữ sinh giao gà của bà Yến, đồng thời cho biết việc "cúng oan gia trái chủ", "thỉnh vong" đã được phản ánh từ lâu nhưng khó xử lý vì sự che giấu kỹ càng của nhà chùa.

Chiều 26.3, đại diện Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã đọc văn bản kết luận những vi phạm xảy ra tại chùa Ba Vàng.

Kết luận khẳng định việc chùa Ba Vàng tổ chức lễ thỉnh vong giải oan gia trái chủ rồi thu tiền là không đúng với nghi lễ Phật giáo truyền thống. Đại đức Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng đã vi phạm Hiến chương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, làm tổn thương đến thanh danh Giáo hội, đến Tăng đoàn. Theo kết luận, Đại đức Thích Trúc Thái Minh phải sám hối Đại Tăng (mức hình phạt nặng thứ 2, chỉ sau đuổi khỏi tăng đoàn), giao cho Thượng tọa Thích Thanh Quyết làm Thầy giáo giới.

Sám hối Đại Tăng tức là quỳ trước số đông chư tăng ngồi đối diện trong vài giờ buổi sáng, lắng nghe chư tăng chỉ ra những sai lầm của mình và gần như không được nói gì.

Hình phạt này không ảnh hưởng nhiều đến những quyền lợi của đại đức Thái Minh tại chùa Ba Vàng nhưng nặng về mặt danh dự. Thế nhưng, đại đức Thái Minh có phải người trọng danh dự khi từng nhiều lần phải quỳ sám hối trước Hòa thượng Thích Thanh Quyết nhưng vẫn dung túng cho trò "cúng oan gia trái chủ" ở chùa Ba Vàng để trục lợi?

Tác giả: Mộc Nhiên - Nhân Hoàng

Nguồn tin: Báo Một thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok