Đẹp

Đánh tan thâm quầng mắt chỉ bằng lát khoai tây

Đôi khi chỉ cần tận dụng thực phẩm trong nhà có thể giúp làm cải thiện vết thâm quầng mắt hiệu quả.

Vì sao ngủ đủ giấc nhưng mắt vẫn có quầng thâm?

Khoai tây giúp bạn đánh bay thâm vùng mắt.

Theo nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy, lớp biểu bì vùng quanh mắt mỏng manh và rất nhạy cảm. Bên dưới lớp biểu bì mỏng manh này là một mạng lưới mao mạch dày đặc. Khi bạn thức khuya, bị stress hay mệt mỏi, các mao mạch này nhanh chóng bị giãn nở, vỡ ra và xuất hiện quầng thâm.

Nhưng sự thật là quầng thâm mắt không phải chỉ là do thiếu ngủ gây ra. Nhiều người có thời gian ngủ tính ra cũng không ít, nhưng quầng mắt vẫn thâm. Vấn đề ngày có thể là vì giấc ngủ tuy lâu nhưng không hẳn đã sâu và ngon giấc, cơ thể vẫn phát sinh mệt mỏi, uể oải.

Hoặc ở những người có tuổi, làn da mất dần tính đàn hồi và khả năng tái tạo da, làm cho quầng thâm nổi bật hơn mặc dù họ vẫn ngủ đủ giấc mỗi ngày.

Những nguyên nhân dẫn đến đôi mắt bị thâm quầng, mệt mỏi

Những lý do khác dưới đây cũng chính là nguyên nhân khiến quầng thâm mắt của bạn ngày một rõ rệt:

Do cơ thể thiếu nước: Khi cơ thể thiếu nước sẽ dẫn tới các mạch máu dưới vùng da nhạy cảm ở mắt bị sưng lên, gây ra bọng mắt và thâm.

Do đi nắng nhiều: Ánh nắng mặt trời là “kẻ thù” lớn nhất của làn da và đôi mắt, vì ánh nắng có thể khiến các hắc tố melanin dưới da tăng cao, làm da bị sạm đen và lão hóa trầm trọng, nhất là vùng da quanh mắt.

Do hút thuốc lá và dùng chất kích thích: Lạm dụng nhiều thuốc lá, rượu bia, cà phê sẽ khiến các mạch máu bị co lại, làm máu kém lưu thông, gây ra nếp nhăn và thâm quầng ở dưới mắt.

Do thiếu chất dinh dưỡng: Chế độ ăn uống không đủ chất dinh dưỡng hoặc uống nước quá ít cũng dẫn tới biểu hiện thâm ở vùng da mắt.

Do thói quen sinh hoạt không điều độ: Thói quen thức khuya, dụi mắt, sử dụng điện thoại và máy tính liên tục cùng việc vệ sinh mắt không đúng cách sẽ làm tổn thương vùng da dưới mắt và dẫn đến vùng da mắt bị tối màu, thiếu sức sống.

Do ăn mặn hoặc dị ứng: Ngoài việc đối phó với quầng thâm và nếp nhăn ở mắt, chúng ta còn phải tránh việc mắt bị sưng bọng.

Việc ăn quá nhiều món mặn hoặc bị dị ứng, kích ứng sẽ làm tích trữ nước trong cơ thể làm bọng mắt ngày càng sưng to mất thẩm mỹ.

Khoai tây chữa thâm mắt

Không phải cô gái nào cũng biết rằng khoai tây là một trong những loại rau củ tuyệt vời giúp đôi mắt của bạn đẹp hơn. Bởi trong khoai tây có chứa enzyme catecholase có thể làm sáng da và giảm quầng thâm cũng như bọng mắt. Cách thực hiện khá đơn giản, chỉ cần dùng vài lát khoai tây đã được làm mát đắp lên vết sưng. Bạn cũng có thể nghiền khoai tây và thoa lên vùng da mắt hoặc cả khuôn mặt, vì khả năng làm đẹp da "thần kì" của loại củ này. Để nguyên như vậy và thư giãn tròng vòng 30 phút, sau đó rửa lại bằng nước mát. Nên thực hiện vào mỗi buổi sáng, sau khi ngủ dậy.

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok