Pháp luật

Đánh sập đường dây mua bán ma túy 'khủng' núp bóng xe đưa tang lễ

Núp bóng xe đưa tang lễ, Tiến và Thành bỏ ma túy vào các hộp sành đựng hài cốt và vận chuyển vào TPô Huế để tiêu thụ.

Ngày 2/2, thông tin từ Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, lực lượng của đơn vị vừa phá thành công chuyên án, bắt 2 đối tượng chuyên mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy từ các tỉnh phía Bắc vào miền Trung tiêu thụ, thu giữ 14.000 viên hồng phiến.

Lực lượng công an dùng chó nghiệp vụ kiểm tra chiếc xe trước số nhà 30 Lê Lợi, TP Huế.

Danh tính 2 đối tượng bị bắt giữ gồm: Quàng Văn Tiến (SN 1996), trú tại xã Thanh Chăn và Lường Văn Thành (SN 2001), trú tại bản Nà Ngán, xã Nà Nhạn, huyện Điện Biên (Điện Biên).

Đối tượng Tiến thời điểm bị bắt.

Đối tượng Thành tại cơ quan công an.

Theo đó, vào lúc 14h cùng ngày, tại trước số nhà 30 đường Lê Lợi, TP Huế, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đại tá Nguyễn Quốc Đoàn, Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chuyên án, các lực lượng nghiệp vụ của Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã bắt giữ Tiến và Thành thu giữ 70 gói nghi là ma túy tổng hợp (chứa 14.000 viên hồng phiến).

Qua điều tra bước đầu, Tiến và Thành khai nhận, số ma túy trên Tiến mua từ mẹ của mình với số tiền 175 triệu đồng. Sau đó, Tiến rủ thêm Thành thuê xe vận chuyển ma túy vào TP Huế để tiêu thụ.

Số ma túy lực lượng công an thu giữ được.

Phương thức, thủ đoạn phạm tội số đối tượng này hết tinh vi và mới. Theo đó, các đối tượng cho ma túy vào tiểu sành bỏ hài cốt và thuê xe tang lễ mang BKS: 27B – 003.66 để vận chuyển trái phép chất ma túy. Để qua mặt lực lượng chức năng và Nhân dân, đi dọc đường các đối tượng này liên tục thắp hương và rải vàng mã. Nhưng tất cả đều nằm trong tầm ngắm của lực lượng Công an Thừa Thiên - Huế và các đơn vị có liên quan.

Hiện, lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đang phối hợp với Công an tỉnh Điện Biên và các đơn vị có liên quan tiếp tục mở rộng chuyên án làm rõ hành vi các đối tượng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Lê Kông

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok