Pháp luật

Đánh chết vợ vì bị chửi, người đàn ông lãnh án tù

Phát hiện vợ đã tử vong, Mã Minh Thu để lại nạn nhân bên lề đường rồi quay về rẫy dọn dẹp hiện trường.

Sáng 26/12, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Mã Minh Thu (SN 1964, trú tại buôn Kana B, xã Cư M’gar, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) về tội Giết người.

Theo cáo trạng, vào khoảng 18h30’ ngày 31/3/2019, sau khi ăn cơm tại rẫy (thuộc buôn Bling, xã Cư M’gar), Thu nói chuyện với vợ là bà Nguyễn Thị Xuân (SN 1972) về việc làm giấy tờ đất đai. Khi biết Thu chưa làm xong giấy tờ đất đai, bà Xuân đã chửi chồng mình.

Bị cáo Thu tại phiên tòa.

Tức giận vì vợ chửi, Thu cầm 1 ống tuýp sắt đánh liên tiếp nhiều cái vào vùng đầu của bà Xuân khiến nạn nhân gục xuống. Cho đến khi thấy vợ chảy nhiều máu, Thu lấy khăn trùm đầu, đội mũ bảo hiểm lên cho bà Xuân rồi bế lên xe máy đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Tuy nhiên, khi đến khu vực cầu 1 (thuộc buôn Bling), Thu bị đèn xe ô tô đi ngược chiều chiếu vào dẫn đến không làm chủ được tay lái và bị ngã xuống lề đường. Sau khi kiểm tra và phát hiện bà Xuân đã tử vong, Thu bỏ nạn nhân ở lại rồi về lại nhà rẫy của mình lau chùi dọn dẹp hiện trường và cất giấu hung khí gây án.

Đến ngày 3/4, sau khi tổ chức đám ma cho bà Xuân xong, Thu đã đến Công an huyện Cư M’gar để đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Thu 15 năm tù về tội Giết người.

Tác giả: Mai Cường

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok