Thể thao

Đánh bại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, CLB Thanh Hóa vươn lên thứ 6

Đội bóng xứ Thanh tiếp tục có được chiến thắng trước CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại vòng 12 V-League.

Trận đấu giữa CLB Thanh Hoá và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có tính chất quan trọng, ảnh hưởng đến cuộc đua trụ hạng vào cuối mùa giải. Do vậy, cả 2 đội tỏ ra khá thận trọng và không vội vàng đẩy cao đội hình sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Tuy nhiên, bàn thắng lại sớm đến với đội chủ nhà theo cách bất ngờ.

Phút 11, từ pha đá phạt tưởng chừng không mấy nguy hiểm của Đàm Tiến Dũng, bóng bay với quỹ đạo khó lường và bất ngờ đi thẳng vào khung thành của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Trước đó, tình huống áp sát của Trọng Hùng khiến thủ thành Dương Quang Tuấn mất tập trung.

CLB Thanh Hoá giành 3 điểm trên sân nhà.


Bàn thắng sớm giúp đội bóng xứ Thanh chơi chủ động hơn rất nhiều. Họ không vội vàng tấn công mà chơi thứ bóng đá chắc chắn vốn làm nên thương hiệu của HLV Petrovic. Công bằng mà nói, Hà Tĩnh chơi khá tốt, họ biết cách tổ chức, tạo ra những pha phối hợp ấn tượng. Nhưng đội bóng này không thể nào xuyên phá hàng thủ chắc chắn và cặp trung vệ ngoại đang có phong độ cao là Victor - Gustavo.

Phía bên kia chiến tuyến, CLB Thanh Hoá dù không tấn công liên tục nhưng lại biết cách gây khó dễ cho đối phương bằng những tình huống xử lý đột biến của Pinto, Quốc Phương hay Thành Long, Trọng Hùng. Thầy trò HLV Petrovic đáng ra sẽ có thêm bàn thắng nếu chắt chiu cơ hội mình có được.

Bước sang hiệp 2, tình thế không có nhiều thay đổi khi CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn là đội cầm bóng nhiều hơn. Nhưng các học trò của HLV Nguyễn Thành Công tỏ ra bế tắc trong những pha bóng mang tính quyết định. Ngược lại, CLB Thanh Hoá vẫn kiên trì với lối chơi phản công tốc độ cao của mình.

Phút 87, từ đường chọc khe tinh tế của Ngọc Nam, A Mít thoát xuống và tung cú dứt điểm trái phá ấn định tỉ số 2-0 cho đội chủ nhà. Chiến thắng này giúp CLB Thanh Hoá nối dài chuỗi bất bại lên con số 3. Họ có được 15 điểm và vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng V-League.

Tác giả: MAI PHƯƠNG

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok