Thể thao

Đánh bại Alaves, Barcelona tiến sát ngôi vô địch La Liga

Ghi hai bàn thắng trong vòng 6 phút, Barcelona đánh bại Deportivo Alaves với tỷ số 2-0 tại vòng 34 La Liga, qua đó giúp đội chủ sân Nou Camp tiến gần đến ngôi vô địch.

Barcelona và Deportivo Alaves là cặp đấu sớm nhất tại vòng 34 La Liga. Barcelona hành quân đến Alaves mà không có Messi trong đội hình chính thức, thay vào đó là Dembele.

Đặc mục tiêu không gì ngoài 3 điểm, nhưng HLV Valverde cũng không quên tạo điều kiện cho các sao trẻ có cơ hội tỏa sáng. Cầu thủ được HLV của Barcelona chọn mặt để xuất quân cùng các đàn anh là tiền vệ trẻ 21 tuổi Carles Alena.

Barcelona gặp phải sự chống trả quyết liệt của Alaves.

Với sức mạnh lấn lướt, Barcelona nhanh chóng đẩy các cầu thủ Alaves về phần sân nhà để tạo nên lối chơi tấn công một chiều của mình. Phút thứ 6 Barcelona có tình huống nguy hiểm đầu tiên, Coutinho cướp được bóng rồi nhanh chân kiến tạo cho Suarez xâm nhập vòng cấm để dứt điểm.

Rất may cho chủ nhà Alaves là cú dứt điểm của số 9 bên phía Barcelona không thể đánh bại được thủ môn Pacheco. Sau pha cứu thua của thủ môn Deportivo bóng dội ra tìm đúng vị trí của Coutinho để cho cầu thủ người Brazil có cơ hội dứt điểm từ xa, nhưng lần này hàng thủ của Alaves chơi lăn xả để cứu thua cho đội nhà.

Alaves chỉ có cách tấn công từ những tình huống cố định.

Barcelona tiếp tục duy trì mặt trận tấn công bằng những đường bóng giàu tốc độ, “gã khổng lồ” xứ Catalonia tập trung đánh vào khu vực hai cánh và trung lộ của đối phương để tìm những khoảng trống. Trước sức mạnh của Barcelona, Alaves đành lùi sâu phòng ngự để giữ sạch lưới càng lâu càng tốt, miếng đánh duy nhất để đáp trả mà đội chủ nhà có được chỉ đến từ những tình huống cố định. Nhưng tất cả những pha bóng trên đều không có quá nhiều tính nguy hiểm để Alaves tạo nên bất ngờ trước Barcelona.

Nếu như hiệp một Barcelona bị cầm chân, thì sang hiệp hai Luis Suarez dễ dàng “xử gọn” Deportivo với hai bàn thắng trong vòng chưa đến 10 phút thi đấu.

Alena dứt điểm mở tỷ số cho Barcelona.

Bàn mở tỉ số xuất phát từ đường lên bóng bên hành lang cánh phải, các cầu thủ Barcelona nhanh chóng chuyển hướng tấn công vào khu vực trung lộ. Hậu vệ cánh Sergi Roberto có đường kiến tạo vừa tầm cho sao trẻ Carles Alena dứt điểm ghi tên mình lên bảng điện tử, giúp Barcelona vươn lên dẫn trước 1-0 ở phút 54.

Phút 60, từ tình huống đá phạt sát vòng cấm bên cánh phải, trung vệ Umtiti nhanh chân dứt điểm cận thành vào lưới Alaves. Tuy nhiên, trong tình huống này, trọng tài sau khi tham khảo kỹ công nghệ VAR đã từ chối bàn thắng của trung vệ người Pháp vì cho rằng Umtiti đã rơi vào thế việt vị.

Từ chối bàn thắng của Umtiti nhưng trọng tài lại mang lại “món quà” khác cho các cầu thủ đội khách bằng quả phạt đền. Bởi cũng trong tình huống đá phạt đó tiền vệ Tomas Pina đã dùng tay chơi bóng. Trên chấm 11 mét tiền đạo Suarez không bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt 2-0 cho Barcelona.

Suarez nhân đôi cách biệt trên chấm 11 mét.

Có được hai bàn thắng dễ dàng, ông thầy Valverde gây bất ngờ khi tung thêm Messi vào sân để thi đấu khoảng thời gian 30 phút cuối. Mặc dù không ghi bàn nhưng Messi cũng để lại dấu ấn của riêng mình trong trận đấu. Phút 69 Messi có pha độc diễn đi bóng vào vòng cấm trước hàng loạt cầu thủ hậu vệ của Alaves rồi nhanh chân dứt điểm nhưng bóng đập trúng cột dọc.

Khoảng thời gian còn lại Messi tiếp tục thể hiện trình độ của một cầu thủ siêu sao khi cùng những đồng đội trên hàng công là Suarez và Coutinho liên tục khuấy đảo khung thành Alaves nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Messi vào sân trong hiệp hai.

Với chiến thắng 2-0 trước Alaves, Barcelona tiếp tục xây chắc ngôi đầu La Liga với 80 điểm sau 34 vòng đấu, hơn đội xếp sau là Atletico Madrid đến tận 12 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận.

Đội hình thi đấu:

Deportivo Alaves: Pacheco, Vigaray, Ximo Navarro, Laguardia, Ely (Twumasi, 71'), Duarte, Rolan (Brasanac 46'), Wakaso, Pina, Jony (Guidetti, 81'), Borja.

Thẻ phạt: Jony, Navarro, Pina

Barcelona: Ter Stegen, Semedo (Alba, 70'), Piqué, Umtiti, Sergi Roberto, Busquets, Arturo Vidal, Aleñá (Arthur, 87'), Dembélé (Messi, 61'), Coutinho, Suárez.

Thẻ phạt: Coutinho

Bàn thắng: Carlos Alena (54'), Suarez (60' pen)

Tác giả: MINH TUẤN

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP.HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok