Thể thao

Đánh bại Ả Rập Xê Út, Nhật Bản vào tứ kết gặp tuyển Việt Nam

Nhật Bản sẽ là đối thủ của đội tuyển Việt Nam ở tứ kết Asian Cup 2019 sau khi đánh bại Ả Rập Xê Út với tỉ số tối thiểu.

Trận đấu Nhật Bản vs Ả Rập Xê Út ở vòng 1/8 Asian Cup 2019 là màn so tài giữa hai đội tuyển giàu thành tích nhất lịch sử giải đấu. Trong 40 năm qua, Nhật Bản đã 4 lần vô địch châu Á trong khi Ả Rập Xê Út cũng có 3 lần nâng cúp cùng 3 lần về nhì. Đây cũng là hai trong số các đại diện châu Á tham dự World Cup 2018.

Tuy nhiên cuộc đối đầu giữa hai đội bóng hàng đầu châu lục lại diễn ra không hấp dẫn như kỳ vọng. Nhật Bản chủ động chơi chậm, chắc với một đội hình thấp, chờ cơ hội phản công. Trong khi đó Ả Rập Xê Út dù kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng lại tỏ ra thiếu sáng tạo và không tạo ra sự uy hiếp đáng kể nào cho hàng thủ đối phương.

Nhật Bản thắng Ả Rập Xê Út, gặp tuyển Việt Nam ở tứ kết.

Nhật Bản thắng Ả Rập Xê Út, gặp tuyển Việt Nam ở tứ kết.

Điểm nhấn duy nhất của trận đấu đến ở phút 20. Trong một tình huống phạt góc, Takehiro Tomiyasu đánh đầu hiểm hóc làm tung lưới Ả Rập Xê Út, mở tỉ số cho Nhật Bản.

Đội bóng Tây Á hoàn toàn bất lực trong việc tìm cách khoan phá hàng thủ Nhật Bản. Các cầu thủ Ả Rập Xê Út cũng có cơ hội ở hiệp hai, nhưng họ lại dứt điểm quá tệ trong những pha bóng hiếm hoi xâm nhập được vào vòng cấm đối phương.

Chung cuộc Nhật Bản giành chiến thắng với tỉ số tối thiểu 1-0 và giành quyền vào vòng tứ kết. Trận tứ kết Việt Nam vs Nhật Bản diễn ra vào 20h ngày 24/1.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: Báo VTC NEWS

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok