Cuộc sống

Đang yên đang lành chồng “ném” cho vợ cọc tiền rồi nhắc nhở: Tết nhất đến nơi, em đi mà tút tát lại nhan sắc nhanh còn kịp

Nhưng khi ngó đến giá của bộ mỹ phẩm cũng bình thường mà hơn 2 triệu, tôi lại “rụt vòi” nghĩ: “Bấy nhiêu mua được 4 hộp sữa cho con. Có chồng con rồi còn phấn son, quần là áo lượt cho ai ngắm!”.

Tôi không hiểu lấy chồng rồi ma lực nào có thể khiến tôi thay đổi 180 độ như vậy. Ngày còn thanh niên, tôi tiêu tiền bạt mạng, thích gì là phải “nhích” luôn. Đến nỗi mà lương tôi 8 triệu nhưng chưa bao giờ tôi tiết kiệm được để biếu bố mẹ vài đồng. Đến giờ, khi đã lấy chồng rồi, tôi chỉ chăm chăm cất tiền mà không muốn chi vào những thứ không cần thiết.

Có khi cả năm trời, tôi chẳng mua lấy một cái áo mới. Tiền làm ra được bao nhiêu, tôi để dành hết cho chồng con. Cứ có lương là tôi lại mua thức ăn tẩm bổ cho chồng lấy sức làm việc. Còn tiền lương chồng đưa, tôi gửi tiết kiệm, cũng lại để dành dụm sao này nhà có việc thì dùng chứ không dám tiêu hoang một đồng nào.

Hai tuần trước, thằng bé con nhà tôi sốt xuất huyết phải nhập viện. Thức đêm thức hôm chăm con mấy ngày liền nên da dẻ tôi sạm đi, mắt thâm quầng lại. Ai nhìn cũng bảo tôi sao mà hốc hác quá, phải chăm sóc cho bản thân một chút đi.

Nhiều người chê bai về nhan sắc quá nên tôi cũng nao núng, thậm chí chị đồng nghiệp còn đe dọa: “Nhìn mày chị còn chán huống chi chồng mày, nó bồ bịch thì ngồi mà khóc!”

Thật sự, nghe đến đấy tôi bắt đầu nghĩ đến việc chi tiền mua mĩ phẩm để làm đẹp. Nhưng khi ngó đến giá của bộ mỹ phẩm cũng bình thường mà hơn 2 triệu, tôi lại “rụt vòi” nghĩ: “Bấy nhiêu mua được 4 hộp sữa cho con. Có chồng con rồi còn phấn son, quần là áo lượt cho ai ngắm!”.

Tôi biết là mình già nua, xấu xí nhưng cũng may là không bị chồng bỏ, chồng chê - Ảnh minh họa: Internet

Còn chưa đầy một tháng nữa là Tết, ngày nào tôi cũng ghi ghi chép chép bao nhiêu khoản cần chi. Nhìn lại mình trong gương, tóc thì dài lại xơ rối nên tôi định sẽ “cắn răng” bỏ ra mấy trăm ngàn đi làm đầu để đón năm mới.

Nhưng chưa kịp làm thì tối qua, lúc 2 vợ chồng chuẩn bị đi ngủ, chồng tôi bỗng ném một cọc tiền toàn tờ 500k lên chốc đống chăn. Ngạc nhiên quá, tôi hỏi chồng:

“Tiền gì đây, ở đâu ra nhiều tiền thế này?”

“Tiền làm ngoài giờ của anh. Tết nhất đến nơi rồi, em cầm đi mà chăm chút cho bản thân. Mua quần áo, mỹ phẩm, làm đầu hoặc gì mà em thích. Em cứ mải chăm lo cho bố con anh mà không để ý gì đến bản thân mình. Mai đi luôn đi, nhanh còn kịp”.

Cầm tiền của chồng đưa mà tôi cứ rưng rưng nước mắt. Tôi biết là mình già nua, xấu xí nhưng cũng may là không bị chồng bỏ, chồng chê. Coi như đời này không lấy nhầm chồng!

Tác giả: Nhật Quỳnh

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

  Từ khóa: Tết nhất , vợ chồng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok