Kinh tế

Đặng Văn Thành, Lê Phước Vũ trong cơn sóng ngàn tỷ

Thị trường chứng khoán sôi sục phiên thứ 2 liên tiếp với dấu hiệu tích cực khi dòng tiền đổ vào rất mạnh. Hàng loạt các kỳ vọng mới lại nhen nhóm.

Giao dịch khối lượng lớn ở một loạt cổ phiếu chủ chốt như Thế Giới Di Động (MWG) của ông Nguyễn Đức Tài, Hoa Sen (HSG) của Lê Phước Vũ, Faros (ROS) của tỷ phú USD Trịnh Văn Quyết… cùng với dòng tiền tăng nhanh trên khắp thị trường… đang nhóm thêm hy vọng cho các nhà đầu tư.

Trước đó, hàng loạt các vụ cổ đông lớn trong và ngoài nước đã đổ tiền mua nhiều mã cổ phiếu. Nhà đầu tư nước ngoài vừa đổ cả ngàn tỷ đông mua 25% PGD. Trong nước, các nhóm đầu tư lớn đang dồn tiền nhiều ngàn tỷ đồng để nắm quyền chi phối tại các doanh nghiệp, ngân hàng lớn như trong trường hợp VPBank… Các quỹ ngoại cũng vừa mua bán số cổ phiếu FPT trị giá khoảng 270 tỷ đồng.

Cuộc chiến tăng tỷ lệ sở hữu hoặc/và nắm giữ quyền chi phối ở rất nhiều mã cổ phiếu đã khiến hàng loạt các cổ phiếu chủ chốt và cổ phiếu đầu ngành tăng mạnh.

Dòng tiền vẫn đổ mạnh vào chứng khoán.

FPT, HPG, GAS, DHG, BVH, MWG, VNM, MWG… đều tăng mạnh. Đây đều là những cổ phiếu đầu ngành và có thương hiệu tốt, được các nhà đầu tư trong và ngoài nước ưa chuộng. Mặc dù giá đã tăng cao nhưng triển vọng về dài hạn được đánh giá rất tích cực. Cổ đông ngoại vẫn rình rập tăng tỷ lệ sở hữu ở các cổ phiếu đầu ngành như vậy, như trong trường hợp Vinamilk.

Thông tin từ Vietjet của nữ đại gia Nguyễn Thị Phương Thảo cho thấy, hãng hàng không này đón tiếp nhiều tổ chức, nhà đầu tư, các nhà phân tích trong nước và quốc tế đến tìm hiểu trong 6 tháng đầu năm 2017. Vietjet nhận được sự quan tâm và hào hứng đầu tư của nhiều nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Trong 6 tháng đầu năm, Vietjet Air ghi nhận lợi nhuận tăng 46% lên gần 1,1 ngàn tỷ đồng, lượng khách tăng 22% vơi sdoanh thu hơn 10,7 ngàn tỷ đồng. Hàng hãng không của bà Nguyễn Thị Phương Thảo đang mở rộng thêm đội bay, đường bay với một hợp tác toàn diện nổi bật gần đây là với Japan Airlines (JAL).

Tại FLC Faros (ROS), bà Trịnh Thị Minh Huế, em gái Chủ tịch HĐQT Trịnh Văn Quyết cũng vừa đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu.

Trong khi đó, ông Trịnh Văn Quyết cũng đăng ký mua 20 triệu cổ phiếu FLC với giá trị ước tính khoảng 150 tỷ đồng. Ông Quyết hiện đang sở hữu gần 124,2 triệu cổ phiếu FLC tương ứng 19,46%.

Những tín hiệu tích cực cũng đã giúp nhóm cổ phiếu bất động sản vốn chùng lại trong vài phiên gần đây quay đầu tăng nhanh trở lại. Hàng loạt mã khởi sắc với những cái tên như ROS, DXG, CTD, HBC, LDG, NTL, KBC, NLG…

Một số mã thậm chí còn tăng trần như Sacomreal (SCR) của nhà ông Đặng Văn Thành, hay NLG và DXG.

Thị trường chứng khoán sôi động cũng kéo phần lớn các cổ phiếu chứng khoán tăng điểm như: SSI, VND, HCM…

Theo một số CTCK, thị trường chứng khoán thường điều chỉnh trong tháng 8-9, nhưng năm nay, một dấu hiệu rất tích cực là dòng tiền đang đổ vào mạnh, thanh khoản luôn duy trì ở mức cao 4-5 ngàn tỷ đồng, margin tại các CTCK thấp.

Đây là lý do khiến nhiều chuyên gia dự báo VN-Index được dự báo còn vượt 800 điểm sau khi đã lên đỉnh 9 năm.

Mặc dù vậy, sau hơn 6 tháng tăng mạnh, áp lực chốt lời vẫn còn hiện hữu. Thị trường cân thời gian để cân bằng trở lại trước khi có các đợt tăng mới.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 26/7, VN-index tăng 6,61 điểm (+0,86%) lên 773,88 điểm; HNX-Index tăng 1,62 điểm (+1,65%) lên 99,43 điểm. Thanh khoản toàn thị trường đạt 4,4 ngàn tỷ đồng.

Tác giả: H. Tú

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok