Trong tỉnh

Đang đương chức, Chủ tịch xã ở Thanh Hóa nói "đã chuyển công tác" để né báo chí?

Ông Lê Văn Chính – Chủ tịch UBND xã Thành Kim (Thanh Hóa) nói "mình đã chuyển công tác" khi PV liên hệ làm việc để tìm hiểu về sai phạm tại địa phương.

Báo Người Đưa Tin nhận được thông tin của người dân địa phương phản ánh tại thôn 1 Liên Sơn, xã Thành Kim có 2 sân bóng đá nhân tạo của gia đình ông bà Tâm Hiền xây dựng không phép, một sân xây dựng trên đất của Nhà nước (giao cho thôn quản lý).

PV đã trực tiếp về thôn 1 Liên Sơn, xã Thành Kim theo phản ánh của người dân để tìm hiểu, xác minh sự việc.

Một người dân địa phương cho biết, cuối năm 2018, gia đình ông bà Tâm Hiền có xây dựng một sân bóng đá bằng cỏ nhân tạo trên khu đất của nhà mình quản lý để cho các đội thuê tổ chức các trận bóng đá “phủi”. Tiếp đó, cuối tháng 7/2019, gia đình này lại tiếp tục cho máy móc san lấp phần đất thuộc quyền quản lý của Nhà nước (giao cho thôn quản lý), phía sau nhà văn hóa thôn 1 Liên Sơn để xây dựng sân bóng đá nhân tạo thứ hai.

Sân cỏ nhân tạo không phép được xây dựng trên đất do Nhà nước quản lý, phía sau khuôn viên nhà văn hóa thôn 1 Liên Sơn.

Các sân bóng này xây dựng khi chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất, chưa được cấp phép xây dựng, một sân được xây dựng trên đất do Nhà nước quản lý, nhưng không bị chính quyền địa phương kiểm tra, xử lý nên đến nay sai phạm thành “chuyện đã rồi”.

Hai sân bóng này đã được khánh thành và đưa vào kinh doanh dịch vụ, mỗi trận bóng đá khoảng 2 giờ đồng hồ được cho thuê với giá khoảng 300.000 đồng.

Theo quan sát của PV, phía sau nhà ở của anh Hoàng Văn Quân (con trai ông bà Tâm Hiền) và nhà văn hóa thôn Liên Sơn có 2 sân bóng đá nhân tạo rộng hơn 1ha, được xây dựng rất khang trang, bề thế. Bốn góc sân được kéo điện 3 pha, trồng các cột đèn cao áp phục vụ cho việc đá bóng ban đêm, phía trong còn có nhà điều hành.

Để tìm hiểu thực hư sự việc, PV đã liên hệ qua điện thoại, hẹn đặt lịch làm việc với ông Lê Văn Chính – Chủ tịch UBND xã Thành Kim. Khi nghe PV giới thiệu tên, cơ quan và nội dung cần liên hệ làm việc thì ông Chính cho biết mình không còn làm Chủ tịch UBND xã Thành Kim và đã chuyển công tác hơn 1 tháng nay.

Trụ sở UBND xã Thành Kim nơi ông Lê Văn Chính đang làm chủ tịch, nhưng lại nói mình đã "chuyển công tác".

"Anh chuyển rồi, anh chuyển hơn một tháng rồi. Hiện chưa có người, chưa có ai làm chủ tịch xã. Phó Chủ tịch UBND xã đều đi họp cả rồi”, ông Lê Văn Chính nói qua điện thoại với PV.

Khi được PV hỏi thêm, ông Chính cho biết, thời điểm mình còn làm Chủ tịch UBND xã Thành Kim, một sân bóng của gia đình ông bà Tâm Hiền xây dựng trên đất của Nhà nước do thôn quản lý. Trước khi cho gia đình ông bà Tâm Hiền thuê đất, thôn đã có báo cáo lên UBND xã.

Cũng theo ông Chính, huyện và xã đã tổ chức kiểm tra việc xây dựng sân bóng đá nhân tạo trên, nhưng không tiến hành lập biên bản và xử phạt hành chính vì “họ đã được cấp phép, có đầy đủ giấy tờ”.

Tiếp đó, PV tiếp tục đến trụ sở UBND xã Thành Kim để liên hệ làm việc về nội dung trên thì một cán bộ xã này cho biết, ông Lê Văn Chính hiện đang giữ chức Chủ tịch xã và đang tham dự họp tại hội trường.

Sân bóng đá nhân tạo đã xây dựng không phép, được đưa vào kinh doanh hơn 1 năm nay, nhưng không bị chính quyền địa phương kiểm tra, xử lý.

Ông Nguyên Đình Tam – Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Thành cho biết, hiện ông Lê Văn Chính đang giữ chức Chủ tịch UBND xã Thành Kim. Ông Tam cũng không hiểu vì sao ông Chính lại “bịa chuyện” mình đã nghỉ việc, chuyển công tác và xin tiếp nhận thông tin mà PV đã phản ánh để báo cáo UBND huyện kiểm tra, làm rõ.

Kết quả làm việc với các phòng Tài nguyên & Môi trường, Kinh tế và Hạ tầng UBND huyện Thạch Thành xác định, việc gia đình ông bà Tâm Hiền xây dựng 2 sân bóng đá trên khi chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất, chưa được cấp phép xây dựng …

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về diễn biến của sự việc!

Tác giả: Xuân Chinh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok