Giáo dục

Đang bị xem xét kỷ luật, một hiệu trưởng ở Thanh Hóa được "ưu ái" bổ nhiệm lại

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu hủy bỏ quyết định bổ nhiệm lại chức hiệu trưởng đối với ông Nguyễn Thái Sơn, hiện là Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Phong Lộc, do ông này có nhiều vi phạm nhưng vẫn được "ưu ái" bổ nhiệm lại.

Ngày 20-9, tin từ Văn Phòng UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đầu Thanh Tùng vừa ký ban hành Kết luận số 229/KL-UBND về "Nội dung tố cáo của bà Nguyễn Thị Xuyến, giáo viên Trường THCS Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc".

Ngôi trường nơi ông Nguyễn Thái Sơn vướng nhiều vi phạm, khuyết điểm nhưng vẫn được "ưu ái" bổ nhiệm lại chức vụ

Căn cứ nội dung đơn tố cáo, báo cáo giải trình của người bị tố cáo, kết quả xác minh tại Báo cáo số 791/BC-SNV ngày 25-8 của Sở Nội vụ, các tài liệu, chứng cứ có liên quan và đối chiếu với các quy định của pháp luật, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã kết luận, nêu rõ nhiều vi phạm.

Cụ thể, nội dung bà Nguyễn Thị Xuyến tố cáo Hội đồng Kỷ luật của UBND huyện Hậu Lộc có biểu hiện bao che, không đề nghị UBND huyện Hậu Lộc kỷ luật ông Hoàng Văn Huy là chưa có cơ sở.

Qua nghiên cứu cho thấy, khuyết điểm của ông Huy có thể bị xem xét, xử lý hình thức kỷ luật khiển trách theo quy định tại Khoản 2, Điều 10, Nghị định số 27/2012/NĐ-CP ngày 6-4-2012 của Chính phủ. Tuy nhiên, ông Huy có nhiều tình tiết giảm nhẹ theo quy định tại Khoản 3, Điều 3, Nghị định số 27/2012/NĐ-CP6 như thái độ thành khẩn nhận khuyết điểm, công khai xin lỗi học sinh nên Hội đồng kỷ luật không đề nghị kỷ luật là phù hợp.

Về nội dung bà Xuyến tố cáo Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc bổ nhiệm lại Hiệu trưởng Trường THCS Ngư Lộc đối với ông Nguyễn Thái Sơn không đúng quy định là có cơ sở.

Kết luận chỉ rõ: Căn cứ các Kết luận số 39/KL-UBND, số 85/KL-UBND của Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc, ông Sơn có các khuyết điểm, vi phạm như: Thiếu trách nhiệm trong công tác quản lý hoạt động dạy thêm, học thêm đối với ông Huy và học sinh lớp 6A1; vi phạm trong đánh giá, phân loại viên chức năm học 2018-2019; có lời lẽ thiếu chuẩn mực, thiếu tôn trọng, xúc phạm uy tín, danh dự đối với bà Xuyến trong hội nghị.


Ngoài ra, ông Sơn không thực hiện đứng lớp đủ 2 tiết/tuần, chưa chuẩn bị giáo án theo quy định, chưa thực hiện đúng kế hoạch giảng dạy nhưng vẫn nhận đầy đủ tiền phụ cấp đứng lớp từ tháng 9-2016 đến tháng 8-2019; chưa thỏa thuận với tập thể giáo viên, nhân viên trước khi phân công trực tết và không trả tiền trực tết; lợi dụng Ban chấp hành hội phụ huynh của khối lớp 9 để thu tiền quà lưu niệm trái quy định…

Kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về những sai phạm liên quan tới đơn tố cáo của cô giáo Nguyễn Thị Xuyến, giáo viên Trường THCS Ngư Lộc

Đáng nói, dù có nhiều vi phạm, khuyết điểm và đang trong thời gian xem xét xử lý kỷ luật, thế nhưng ông Nguyễn Thái Sơn vẫn được Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc "ưu ái" làm quy trình trình Ban Thường vụ Huyện ủy và được cơ quan này đồng ý để UBND huyện Hậu Lộc làm quy trình bổ nhiệm lại chức Hiệu trưởng Trường THCS Ngư Lộc cho ông Nguyễn Thái Sơn.

Từ kết luận trên, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc thu hồi, bãi bỏ Quyết định số 2956/QĐ-UBND ngày 1-9-2020 về việc bổ nhiệm lại đối với Hiệu trưởng Trường THCS Ngư Lộc đối với ông Nguyễn Thái Sơn; xem xét, đánh giá lại kết quả hoàn thành nhiệm vụ năm học 2019-2020 đối với ông này.

Chỉ đạo làm rõ trách nhiệm đối với tổ chức, cá nhân trong việc bổ nhiệm lại chức vụ hiệu trưởng và đánh giá xếp loại năm học 2019-2020 đối với ông Sơn; báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 15-10.

Được biết, sau khi được "ưu ái" bổ nhiệm lại, chỉ 3 tháng sau, ngày 24-11-2020, ông Nguyễn Thái Sơn tiếp tục được Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc ký quyết định điều động, bổ nhiệm giữ chức vụ Hiệu trưởng trường Tiểu học và THCS Phong Lộc.

Tác giả: Tuấn Minh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok