Pháp luật

Dàn xếp kết quả đấu thầu, Giám đốc và nhân viên ban quản lý dự án TP.Hội An bị tạm giữ

Mới đây, Công an tỉnh Quảng Nam khám xét, tạm giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Phạm Văn Điểu - Giám đốc ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng TP.Hội An, Pháp luật TP.HCM thông tin.

Trước ông Điểu, một cấp dưới của Giám đốc này cũng đã bị tạm giữ để điều tra các dấu hiệu sai phạm liên quan đến công tác tổ chức đấu thầu.

Liên quan đến các vi phạm trong công tác tổ chức đấu thầu tại các ban quản lý dự án cấp huyện, trước đó cơ quan công an cũng tạm giữ một số cá nhân.

Cụ thể, tờ Tiền Phong cho biết, Công an TP.Tam Kỳ (Quảng Nam) đã tạm giữ ông Trần Thanh Dũng (34 tuổi, Phó giám đốc công ty CP tư vấn kỹ thuật xây dựng Đại Bình An, trụ sở tại TP.Tam Kỳ) và Lê Hữu Vũ (33 tuổi, Giám đốc ban quản lý dự án đô thị huyện Thăng Bình, Quảng Nam). Cả hai người này bị tạm giữ để điều tra liên quan đến hành vi dàn xếp đấu thầu.

Một công trình công ty Đại Bình An đã trúng thầu. (Ảnh: PLO)

Công an TP.Tam Kỳ phối hợp với Phòng an ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an tỉnh Quảng Nam) khám xét khẩn cấp chỗ ở, làm việc đối với ông Dũng ở phường Hòa Thuận, TP.Tam Kỳ.

Cả hai người này có liên quan đến việc dàn xếp đấu thầu 2 dự án xây dựng ở huyện Thăng Bình là trường tiểu học Nguyễn Chí Thanh và trường THCS Lê Quý Đôn từ nguồn ngân sách Nhà nước.

Cơ quan điều tra kết luận, hành vi sắp xếp thầu của Dũng và Vũ đã gây thiệt hại cho nhà nước 220 triệu đồng, có dấu hiệu của tội Vi phạm các quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng được quy định tại Điều 222, Bộ Luật Hình sự năm 2015.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiến hành điều tra, làm rõ.

Tác giả: Việt Hương (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok