Cuộc sống

Đàn ông “ngoan” yêu vợ thương con liệu có tìm tình một đêm? Sự thật phũ phàng nhiều người thà không biết

Yêu và tôn trọng vợ nhưng người đàn ông 44 tuổi vẫn không cưỡng được cám dỗ của những lần vụng trộm với phụ nữ lạ. Liệu đây có phải là trường hợp cá biệt hay rất nhiều nam giới cũng chung cảnh này?

Tình dục không đơn thuần chỉ là hành vi thân mật giữa hai cơ thể. Nó còn liên quan tới những yếu tố tâm lý, cảm xúc, thói quen... mà đôi khi chính người trong cuộc chưa chắc đã hiểu rõ. Một người đàn ông thường ngày hiền lành, rất yêu vợ, chiều con, được mọi người xung quanh coi là hình mẫu “ông chồng của gia đình” có thể lại ẩn giấu đời sống tình dục phức tạp, đen tối. Đây cũng chính là một trường hợp vừa gửi thư chia sẻ tới chuyên mục Gỡ rối của chuyên gia tư vấn Deidre Sanders trên trang The Sun.

Người đàn ông này cho biết, anh 44 tuổi, còn vợ 42. Họ đã kết hôn 12 năm và có với nhau hai cô con gái xinh đẹp, 8 và 6 tuổi. “Vợ tôi rất chu đáo, đảm đang, đáng yêu và là một người mẹ tuyệt vời. Tôi yêu và nể vợ nhưng vẫn khao khát những cuộc vụng trộm bên ngoài và đã nhiều lần làm thế. Sao tôi có thể như vậy? Tại sao tôi lại liều lĩnh khiến bản thân có thể mất đi tất cả những gì quan trọng nhất”, người chồng tự vấn.

Nhiều nam giới giằng co giữa khao khát thỏa mãn dục vọng ngoài luồng với việc giữ hình ảnh người chồng, người cha mẫu mực. (Ảnh minh họa)

Anh thừa nhận, có thể một phần nguyên nhân là do bản thân buồn chán vì có quá nhiều thời gian rảnh. Giống như nhiều nam giới khác, từ thời độc thân, anh xem khá nhiều phim nóng và từ đó đã biết đến một số trang web của gái bán hoa hay những trang tìm kiếm các mối quan hệ kiểu tình một đêm. “Việc này quá dễ thực hiện trên điện thoại”, người chồng kể.

Anh cố từ bỏ việc này, đặc biệt là từ khi đính hôn và lúc mới cưới. Sau đó, hai con lần lượt ra đời và “chuyện ấy” giữa vợ chồng anh gần như ngừng hẳn. Trong suốt 5 năm qua, vợ chồng chỉ quan hệ 2-3 lần.

“Chúng tôi thường quá mệt hoặc thời điểm không phù hợp. Vài năm rồi, chúng tôi còn chẳng chung giường. Trong khoảng thời gian này, sự thôi thúc tìm tới những trang web đen lại trỗi dậy và tôi không thể cưỡng lại thói quen cũ. Tôi thậm chí còn có lần quan hệ ngoài luồng không dùng đồ bảo vệ”, người chồng kể lại.

Anh cho biết, trong vòng 7-8 năm qua, anh đã qua đêm với 6-7 cô gái khác nhau, đều chỉ là những cuộc tình một đêm chóng vánh.

Sau những hành động để thỏa mãn dục vọng, anh luôn bị cảm giác tội lỗi gặm nhấm. Tuần trước, sau một lần “ăn bánh trả tiền”, anh cảm thấy như có chiếc búa tạ đập vào ngực mình, đau nhói và nặng nề.

“Bao năm qua tôi đã bao lần tự nhủ sẽ không hành động như vậy nữa. Tôi thực sự muốn thay đổi. Tôi không muốn tìm tới những người phụ nữ khác trong đời mình. Tôi cảm thấy xấu hổ ê chề. Tôi không biết liệu có phải mình bị nghiện sex? Tôi muốn trở thành người đàn ông tốt và người chồng đúng nghĩa, phải làm sao đây?”, người đàn ông gửi lời cầu cứu chuyên gia.

Cuộc tình một đêm có thể khiến nam giới đối mặt với rủi ro tan vỡ hôn nhân cũng như gây hại cho sức khỏe của bản thân, người vợ. (Ảnh minh họa)

Về trường hợp này, chuyên gia Deidre Sanders cho rằng, người chồng có thể thay đổi nhưng sẽ cần lý trí, sự nỗ lực của anh và sự hỗ trợ, thấu hiểu từ vợ.

Bà cho rằng, trả tiền để có tình dục đồng nghĩa với việc ủng hộ một ngành công nghiệp bóc lột, nói chung là nghiệt ngã và người trong cuộc cũng phải mạo hiểm sức khỏe tình dục của mình khi quan hệ với người lạ.

Tuy nhiên, đây không phải là một tình huống hiếm gặp. Rất nhiều gia đình nhìn bên ngoài có vẻ êm ấm nhưng thực chất một trong hai vợ chồng hoặc cả hai đều không thỏa mãn với đời sống gối chăn, thậm chí đi tìm sự khỏa lấp bằng những hành vi đầy rủi ro.

Theo chuyên gia, những người vợ cũng không hề thực tế khi mong đợi bạn đời sẽ hài lòng với việc bị “bỏ đói” triền miên.

Với trường hợp người đàn ông đang giằng co giữa việc thỏa mãn khát khao tình dục bằng quan hệ ngoài luồng với việc làm một người chồng, người cha đúng mực, bà khuyên anh nên chia sẻ với vợ về việc mình đang phải chật vật thế nào khi thiếu sự gần gũi vợ chồng. Hãy để bạn đời biết anh cần được sự cảm thông và hỗ trợ của vợ.

Trước mắt, chuyên gia cho rằng, người chồng nên ưu tiên việc khám sức khỏe sinh sản để kiểm tra xem mình có mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục chưa vì anh từng có các lần quan hệ bên ngoài không an toàn.

Vì sao đàn ông yêu vợ vẫn quan hệ ngoài luồng?

Theo Robert Weiss, một chuyên gia trị liệu tại Mỹ và tác giả một số cuốn sách về hôn nhân, ngoại tình, thì tình dục thường không có ý nghĩa thiêng liêng với nhiều nam giới và trong một số trường hợp nó lại dễ dàng có được (rất nhiều cô gái sẵn sàng mời chào). Do đó, không ít người chồng thường không lường tới mức độ gây tổn thương cho bạn đời từ hành động vụng trộm của mình. Với những người không thừa nhận hay không bị phát hiện chuyện ngoài luồng, việc tái đi tái lại tình trạng này thường vì cùng một lý do: Quan hệ tình dục.

Theo một điều tra xã hội tại Mỹ năm 2017, khoảng 20% nam giới thừa nhận ngoại tình (nhiều hơn 7% so với phụ nữ). Trong đó, những người sắp và mới làm bố thực hiện hành vi này nhiều hơn. Ước tính khoảng 10% nam giới phản bội khi vợ mang thai. Thống kê cũng cho thấy khả năng cưỡng lại cám dỗ của người chồng mạnh hơn khi mới cưới và nếu có đời sống chăn gối thường xuyên, nồng nhiệt.

Thực tế tham vấn của các chuyên gia cho thấy, nguyên nhân khiến những người đàn ông “vụng trộm” mãn tính (hết lần này tới lần khác và không thể dừng lại) thường là các vấn đề sâu xa như các rối nhiễu tâm lý, nghiện sex. Nam giới lành mạnh thi thoảng “ăn phở” không phải là bệnh lý, mà thường là do họ chưa thực sự chín chắn và chưa có khả năng làm chủ bản thân.

Theo chuyên gia, chính sự trưởng thành và biết cân nhắc thiệt hơn mới có thể ngăn đàn ông khỏi những mối quan hệ bên ngoài. Khi thực sự chín chắn và biết rõ hậu quả việc mình làm, người đàn ông sẽ biết kiềm chế bản thân để không thực hiện những hành động gây tổn thương cho bạn đời cũng như khiến chính bản thân gặp các rủi ro về sức khỏe, cuộc sống.

Tác giả: Yến Minh

Nguồn tin: giadinh.suckhoedoisong.vn

  Từ khóa: tình một đêm , ngoại tình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok