Cuộc sống

Đàn ông đừng lôi sự nghiệp ra làm cái cớ để bắt phụ nữ phải chờ

“Chờ anh ổn định rồi cưới”... Nhưng ổn định rồi anh có cưới em hay không? Em cần anh chứ em có cần sự nghiệp của anh đâu mà bảo em chờ nó?

Đàn ông hay nói với nhau rằng khi còn trẻ rất khó có được cả sự nghiệp lẫn tình yêu. Khi họ trưởng thành và chững chạc hơn thì phần lớn đều đánh mất người con gái mà mình yêu nhất. Nghịch lý: "Nắm tay nhau qua ngày giông bão nhưng chẳng thể bên cạnh khi mưa tan" vẫn diễn ra hàng ngày.

Thực ra đàn ông ở độ tuổi bắt đầu sự nghiệp luôn cần đến sự cảm thông của bạn gái. Lúc ấy họ chẳng có gì ngoài cô ấy, chỉ biết nhìn vào tình yêu mà cố gắng qua ngày. Đàn ông ở tuổi đó làm việc cật lực, chạy deadline mệt nghỉ để. Thứ họ cần nhất là sự cảm thông, chia sẻ của người con gái mình yêu.

Nhưng thông cảm mấy đi nữa thì cũng có giới hạn. Phụ nữ yêu nhưng không ngốc. Họ dành cả trái tim vì chàng trai mình yêu nhưng không có nghĩa là đợi chờ từ ngày này qua ngày khác, đặt mình vào canh bạc không biết sẽ ra sao... Đàn ông đừng đòi hỏi phụ nữ phải luôn thấu hiểu cho mình, hãy tự hỏi bản thân nên làm gì để không khiến các nàng phải thất vọng.

Phụ nữ không ngại chờ, họ chỉ sợ không biết phải chờ đến khi nào. Ảnh minh họa

Nếu bây giờ mà có một anh chàng hỏi tôi: "Anh nghèo lắm, em có đồng ý chịu khổ cùng anh, có dưa ăn dưa, có cháo húp cháo hay không" thì 100% tôi sẽ đáp: "Không bao giờ". Thú thực đàn ông mà chỉ biết suốt ngày kêu khổ, than nghèo với phụ nữ thì xứng đáng ế.

Anh nghèo là chuyện của anh. Anh phải tự phấn đấu đi lên vì tương lai và vì người anh yêu chứ. Đừng nhân danh tình yêu mà bắt người con gái bên cạnh chịu khổ cùng mình. Cô ấy có thể thông cảm nhưng không có nghĩa vụ sống khổ cùng anh. Thế nên đàn ông thì than vừa thôi, làm nhiều vào.

Người ta nói thanh xuân phụ nữ ngắn ngủi hơn đàn ông rất nhiều nên khi các anh đang mải mê xây dựng sự nghiệp thì các nàng đã muốn yên bề gia thất. Đây cũng là nguyên nhân khiến nhiều cặp đôi xích mích, thậm chí dẫn đến chia tay. Phụ nữ muốn kết hôn, đàn ông lại muốn ổn định sự nghiệp cái đã.

Phụ nữ cho rằng đối phương không có ý dài lâu với mình, cô ấy lo sợ tuổi tác và thời gian... Còn đàn ông lại trách bạn gái không thấu hiểu, cảm thông... Cuối cùng, nếu không thể dung hòa được nhau thì họ trách... cái nghèo.

Tôi hỏi bố mình rằng ông cưới mẹ tôi rồi mới có của ăn của để hay là dư dả từ trước? Ông bảo: "Ngày xưa lấy mẹ mày tao có cái gì trong tay ngoài đồng lương 3 cọc 3 đồng đâu. Đến cái đám cưới cũng chỉ vài gói kẹo, bao thuốc.

Cưới xong thì khổ quá nên bảo nhau mà làm thôi. Không nhờ mẹ mày chắt góp thì nhà này làm gì có gì". Thật vậy, ông bà xưa vẫn nói an cư thì mới lạc nghiệp được cơ mà, đàn ông độc thân thì vẫn thích lông bông, có vợ con rồi mới biết lo.

Có nhiều người đàn ông suốt ngày nói với người yêu rằng cho anh thời gian, đợi anh ổn định... Một hai lần đầu thì chẳng sao, nhưng kéo dài vài năm thì đúng là không ổn. Khi đó họ chỉ đang lôi sự nghiệp ra làm cái cớ để trì hoãn mà thôi.

Nói thẳng ra là họ chưa sẵn sàng bước vào hôn nhân, họ chưa yêu đến mức muốn về chung một nhà. Phụ nữ cứ nghe mãi một lý do đó mà cho qua thì chẳng mấy mà răng rụng, mắt mờ vẫn chưa thấy ai đến hỏi cưới.

Chờ anh ổn định rồi cưới, nhưng ổn định rồi anh có cưới em không? Ảnh minh họa

Thật tình sự nghiệp thì biết thế nào là đủ, là ổn đây? Bố mẹ chúng ta cũng phải mất hơn nửa đời người mới tạo dựng được chút ít của ăn của để cơ mà. Phụ nữ không đòi nhà cao cửa rộng, mâm cao cỗ đầy gì mới cưới cả.

Khi họ nói muốn kết hôn với người đàn ông của mình nghĩa là chỉ cần hai đứa có thu nhập ổn định, cuộc sống đơn giản, cùng nhau cố gắng mỗi ngày. Phụ nữ ngày này cũng có sự nghiệp của riêng mình chứ có ngồi không chờ chồng nuôi đâu.

Đấy là chưa kể đến khi sự nghiệp có rồi, tiền cũng kiếm được rồi thì các anh có chọn người phụ nữ năm nào nữa không? Cô gái từng cùng anh trải qua quãng thời gian khốn khó nhất có phải là người được anh trao cho chiếc nhẫn đắt tiền?

Biết đâu khi giàu sang phú quý rồi anh lại quên lời thề hẹn năm xưa... Chờ anh ổn định, đến khi anh ổn định thì lại quay sang chê người yêu già nua, lạc hậu, xấu xí... Phụ nữ gặp phải những tên như vậy thì thật phí hoài tuổi xuân.

Thực ra phụ nữ không ngại chờ, không sợ đợi, điều khiến họ lo lắng là vì không biết phải chờ đến khi nào đây. Lần đầu tiên anh hứa cho anh thời gian xây dựng sự nghiệp, cô ấy mỉm cười đồng ý.

Lần thứ hai, anh nói chờ anh được tăng lương, thu nhập ổn hơn, cô ấy dù nôn nóng vẫn bằng lòng. Đến lần thứ ba, thứ tư, thứ n vẫn là câu chờ anh như thế thì xin lỗi, cô ấy không thể chờ nữa rồi. 95% phụ nữ nếu đã yêu thật lòng thì nguyện lòng cùng đàn ông xây dựng từ hai bàn tay trắng. Nhưng với điều kiện các anh hãy cho cô ấy thấy sự nỗ lực, ý chí vươn lên.

Phụ nữ đừng dành cả đời để chờ người đàn ông chỉ biết hứa. Ảnh minh họa

Suy cho cùng, tình yêu vốn là trò chơi của cảm xúc. Đàn ông hay phụ nữ đều phải biết trân trọng tình yêu. Trên đời này làm gì có sai thời điểm, chỉ là mình có muốn hay không mà thôi. Sự nghiệp đàn ông quan trọng nhưng người phụ nữ bên cạnh cũng quan trọng không kém. Đừng bắt cô ấy chờ đợi mòn mỏi, hãy cho cô ấy thấy mình là một phần tương lai của anh. Đợi chờ chưa bao giờ là hạnh phúc, bởi thanh xuân phụ nữ có biết chờ bao giờ đâu?

Tác giả: MP

Nguồn tin: thegioitre.vn

  Từ khóa: sự nghiệp , phụ nữ , đàn ông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok