Cuộc sống

Đàn ông 5 to, phụ nữ 2 nở phúc lộc đầy nhà

Người xưa cho rằng nếu lấy được người chồng có 5 cái to, phụ nữ có 3 nơi nở cả đời sẽ giàu sang phú quý.

Ảnh minh họa

Thời xưa, đàn ông là trụ cột chính trong gia đình, dù là việc nhà hay việc đồng áng. Một người đàn ông phải có thể chất khỏe mạnh mới có thể gánh vác trách nhiệm và gánh nặng của một gia đình.

Đàn ông 5 to

Ý nghĩa của 5 to chính là chỉ đầu to, tay to, chân to, vai to và sức lực to lớn. Những nam nhân có dáng vẻ 5 to như vậy rất phù hợp với thẩm mỹ, cũng là biểu hiện cho vẻ đẹp cường tráng của nam nhân lúc bấy giờ.

“Đầu to” là biểu tượng cho dáng người tương đối cao của người đàn ông, thể hình cao là biểu tượng của sức mạnh. Người đàn ông nếu có chiều cao 1.8m trở lên thì thông thường sẽ sở hữu một sức mạnh vô biên, những người đàn ông như vậy nếu làm việc đồng áng và những công việc làm thêm, đều có thể kiếm đủ chi phí trang trải cho gia đình.

“Bàn tay to” tượng trưng cho việc đàn ông có thể kiếm ra tiền Theo dân gian, bàn tay đàn ông là cái cào kiếm tiền. Nếu ‘cái cào’ kiếm tiền đó của đàn ông mà to thì chứng minh rằng khả năng kiếm tiền của họ rất lớn. Những người đàn ông kiểu này sẽ có đủ năng lực để nuôi sống gia đình, mang lại cho vợ con cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

“Chân to” có thể đi mọi hướng. Người đàn ông có đôi chân to, chứng minh rằng họ có thể đi từ xa, đi rộng. Cổ nhân đều cho rằng, chân to thì đi đứng vững vàng, bởi vậy, người đàn ông có đôi chân to thì khá ổn định và vững chắc trong công việc cũng như cuộc sống, làm việc gì cũng có thể làm đến nơi đến chốn.

“Vai to” chứng tỏ sức mạnh to lớn. Thời xưa, khi năng suất nông nghiệp còn lạc hậu, người dân thường dựa vào sức lực rất nhiều để làm ruộng và làm việc. Đàn ông vai rộng có sức mạnh, tạo cho người khác cảm giác an toàn. Hơn nữa người đàn ông này còn có thể gánh vác trách nhiệm của gia đình. Bởi vậy, những người phụ nữ ngày xưa đều hy vọng có một người chồng “sức dài vai rộng” là vì thế.

“Sức mạnh to lớn” cũng là đặc điểm nổi bật nhất của nam giới ngày xưa. Thời đại nông dân làm nương làm rẫy, làm một người đàn ông trụ cột trong gia đình có sức khỏe mới có thể làm nên nhiều việc.

Phụ nữ “2 nở”

Hông nở

Theo nhân tướng học, phụ nữ hông nở nang có tài vận rất tốt, không những giàu có mà còn có thể trợ giúp được chồng trong công việc kinh doanh.

Đây là nét tướng dự báo người phụ nữ sẽ có một cuộc sống sung túc, sống trong nhung lụa cả đời. Hơn thế nữa, thực tế có rất nhiều quý ông coi trọng điều này và và xem đó là tiêu chuẩn vàng để tìm kiếm, chọn vợ. Ngoài ra, người phụ nữ hông to cũng được cho là có phúc tướng, thuận lợi cho việc sinh sản về sau.

Ảnh minh họa

Trán rộng

Phụ nữ sở hữu trán rộng thường rất hay mặc cảm vì làm khuôn mặt thiếu cân đối. Do đó, nhiều chị em hay để tóc mái để che đi phần trán này của mình lại. Tuy nhiên, theo nhân tướng học, trán rộng là nét tướng chỉ có ở những người phụ nữ thông minh và tài giỏi.

Hơn thế nữa, chị em sở hữu nét tướng này từ khi sinh ra đã nhận được nhiều phúc khí và tài vận. Khi bước sang tuổi trung niên, cuộc sống trở nên viên mãn và giàu sang.

Khi kết hôn có thể cộng hưởng giúp chồng thăng quan tiến chức, con cái ngoan ngoãn nghe lời. Nhìn chung, cuộc sống sau này của phụ nữ trán cao viên mãn vô cùng.

Tuy nhiên, thời đại khác nhau có những tiêu chuẩn thẩm mỹ khác nhau, nhưng những đúc kết kinh nghiệm thông qua cuộc sống hàng ngày của cổ nhân xưa luôn xứng đáng là “tấm gương” sáng để hậu thế đối chiếu, noi theo.

Tác giả: T. Linh

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok