Cuộc sống

Dân mạng cười bò bản dự tính tiền lì xì từ trước Tết để đổi iPhone có 1-0-2

Chưa đến Tết mà người này đã kê cả bản dự tính chi tiết khả năng từng người lì xì bao nhiêu nhưng kế hoạch đổi iPhone có thể chưa hoàn thành vì lý do này.

Lì xì là khoản tiền được nhiều người trông đợi nhất là trẻ em và các bạn trẻ. Khoản tiền lì xì dù ít dù nhiều đều đáng quý. Tất nhiên lì xì đầu năm được xem là một nét đẹp để mong cho người nhận lì xì một năm mới mạnh khỏe, nhiều may mắn. Tuy nhiên, nhận lì xì là một chuyện còn tiêu lì xì thế nào lại là chuyện khác.

Mới đây cư dân mạng cười bò trước đoạn chia sẻ về bản dự tính tiền lì xì Tết 2019. Người chia sẻ cho hay, mặc dù đứa em trong người không có đồng nào vậy mà sáng nay sang nhà đã thấy danh sách những người có thể lì xì để mong đợi đổi iPhone 5S sang iPhone 7 Plus.

tiền lì xì

tiền lì xì

Bảng dự tính tiền lì xì được kê rất rõ ràng và khá dài. Trong đó có ghi từng khoản khả năng nhânj được, người ít 50.000 đồng, người nhiều 100.000 đồng - 200.000 đồng. Những người có khả năng sẽ lì xì là hàng xóm, gia đình, công ty bố, bạn công ty mẹ, cô chủ nhiệm và những người khách vãng lai. Tổng số tiền có thể nhận được là 3,32 triệu đồng. Trong khi, giá ịPhone 7 Plus 32Gb là 8,3 triệu đồng, thì tiền lì xì đã 3,32 triệu đồng. Như vậy, sau khi dự tính số tiền nhận được vẫn thiếu khoảng hơn 5 triệu đồng.

"Mình cũng từng có một thời như vậy. Khi còn đi học, từ trước Tết đã tính xem ai sẽ mừng tuổi bao nhiêu và xem tổng kết xem có bao nhiêu người sẽ mừng tuổi. Có khi nhiều hơn dự tính, nhưng có năm thâm hụt thê thảm không hiểu vì sao", một người nói.

Một người khác cho hay: "Niềm mơ ước quay lại Tết thời còn đi học là được lì xì và nhận lì xì. Giờ đi làm rồi khổ vì lì xì, bao nhiêu tiền cũng hết, cháu con hàng chục người. Tết nào ít cũng vài ba triệu, có những Tết hết 4-5 triệu tiền xì lì".

Có người khác đồng cảm: "Tôi từng tính thế này và phải mất 3 mùa Tết mới đủ tiền mua cái điện thoại mơ ước. Cho nên giờ kệ, ai mừng bao nhiêu thì mừng, tính toán mệt đầu, hại não lắm".

Tác giả: AM

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok