Du lịch

Dân mạng bức xúc với ảnh đảo ngọc Bình Ba tràn ngập rác thải

Đảo Bình Ba được mệnh danh là 'hòn đảo ngọc', tuy nhiên địa điểm này đang bị tràn ngập rác do nhiều nguyên do khiến dân mạng cảm thấy xót xa.

Đảo Bình Ba thuộc xã Cam Bình, TP Cam Ranh (Khánh Hòa) không chỉ là vựa nuôi tôm hùm lớn mà còn là điểm du lịch tuyệt đẹp, thu hút du khách.

Tuy nhiên, bãi biển Bình Ba đang bị biến thành bãi chứa rác thải. Rác trải dài cả trăm mét ngay vị trí mặt tiền của đảo, nước biển đen sóng sánh.

Túi ni lông đủ màu xanh đỏ, lớp lớp, nhớp nhúa bủa vây những nhà hàng, ngập dưới chân những cầu gỗ dẫn ra các bè nổi ở địa điểm du lịch Bình Ba.

Thậm chí, theo nhiều khách du lịch tới Bình Ba thời gian qua cho biết, rác dày đến độ sóng không cũng bất lực, không thể xô được vào bờ.

Theo một số người dân ở đảo Bình Ba cho biết, khách du lịch có thói quen dùng túi ni lông đựng cộng với các bè nuôi tôm dùng các bao tải để đựng thức ăn nên đã dẫn tới tình trạng này.

Nhìn những hình ảnh trên của đảo Bình Ba, nhiều dân mạng đã tỏ ra nuối tiếc vì nơi đây được coi là một thiên đường du lịch mới tại Việt Nam và còn rất hoang sơ.

Chia sẻ dưới bức ảnh đảo Bình Ba ngập rác, nickname T.H viết: "Tiếc nuối thực sự, Bình Ba vốn đẹp với làn nước trong xanh. Nhìn những ảnh này quả thật thất vọng vì con người đang tự hủy hoại môi trường sống của mình".

Rất nhiều khách du lịch vẫn mộng mơ đến Bình Ba được tận hưởng phong cảnh và làn nước trong xanh.

Được biết, trước tình trạng ô nhiễm rác thải, vừa qua, tỉnh Khánh Hòa đã cho xây dựng lò thiêu hủy rác trên đảo. Dự kiến, lò thiêu hủy này sẽ bàn giao cho UBND xã trực tiếp quản lý, sử dụng vào tháng 3/2018.

Hy vọng, lò xử lý rác sẽ giảm tải rác thải trên đảo tuy nhiên để giải quyết triệt để tình trạng này thì bản thân người dân trên đảo cần nâng cao ý thức cũng như những hành động cụ thể chung tay xây dựng môi trường trên đảo.

Tác giả: Thiên Anh

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok