Trong tỉnh

Hoàn thành xét tuyển, gần 300 giáo viên Thanh Hoá 'dài cổ' chờ quyết định

Mặc dù các thí sinh đã hoàn thành việc xét tuyển trong tháng 6/2020, thế nhưng đến nay, sau hơn nửa tháng tựu trường, bắt đầu năm học mới 2020-2021, UBND tỉnh Thanh Hoá vẫn chưa có quyết định phê duyệt công nhận kết quả xét tuyển.

Cụ thể, sau khi thực hiện các bước công khai quy trình thông tin tuyển dụng, tiếp nhận hồ sơ, thực hiện xét tuyển... theo đúng quy định. Ngày 15/7/2020, Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hoá đã gửi hồ sơ, kết quả xét tuyển đến Sở Nội vụ để thực hiện quy trình thẩm định, trình chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá phê duyệt. Tuy nhiên đến chiều ngày 14/9, UBND tỉnh Thanh Hoá mới nhận được hồ sơ của Sở Nội vụ Thanh Hoá gửi sang.

Trao đổi nhanh với Báo Tiền Phong, người phụ trách tiếp nhận, xử lý hồ sơ trên tại UBND tỉnh Thanh Hoá cho biết: Chiều 14/9, chúng tôi mới nhận được hồ sơ đề nghị phê duyệt từ Sở Nội vụ gửi sang. Hiện nay, chúng tôi đang thực hiện các bước kiểm tra, xem xét hồ sơ theo quy định. Sau 10 ngày xem xét, kiểm tra, nếu không có vướng mắc vấn đề gì thì chúng tôi sẽ trình chủ tịch UBND tỉnh ký.

Việc chưa có quyết định phê duyệt kết quả xét tuyển trước năm học không chỉ gây thiệt thòi cho những giáo viên, người lao động tham gia xét tuyển mà còn ảnh hưởng đến hoạt động của nhà trường khi năm học đã bắt đầu mà giáo viên thiếu chưa được phân công về.

Dư luận không chỉ cho rằng việc kéo dài thời giam thẩm định hồ sơ trên không chỉ thể hiện năng lực, trách nhiệm cá nhân, tập thể của cơ quan chức năng đối với người lao động mà còn đặt ra vấn đề, thời gian thẩm định kéo dài có đúng quy định?

Trước đó, tháng 4/2020, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa thống nhất với đề xuất của Sở Nội vụ, đồng ý về kế hoạch tuyển dụng viên chức làm giáo viên các trường THPT công lập tỉnh Thanh Hóa.

Theo đó, số lượng cần tuyển là 305 chỉ tiêu. Trong đó, Ngữ văn 48, Lịch sử 10, Địa lý 6, Giáo dục công dân 7, tiếng Anh 39, Toán 51, Tin học 26, Vật lý 30, Kĩ thuật công nghiệp 11, Kĩ thuật nông nghiệp 13, Sinh học 17, Hóa học 34, Thể dục 13. Việc tuyển dụng được thực hiện thông qua hình thức xét tuyển.

Trụ sở Sở Nội vụ Thanh Hoá

Trong đó, thực hiện xét trúng tuyển trước đối với những người có thời gian hợp đồng làm giáo viên dạy bậc THPT tại các trường THPT, trường THCS & THPT công lập trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa trước ngày 27/7/2015 và có đóng BHXH bắt buộc ít nhất 36 tháng.

Đồng thời, xét trúng tuyển trước đối với những người thuộc đối tượng cử tuyển, đăng ký xét tuyển tại các trường THPT, trường THCS & THPT công lập trên địa bàn huyện mà đối tượng cử tuyển có hộ khẩu thường trú trước khi được cử đi học theo chế độ cử tuyển. Nếu còn chỉ tiêu, xét tuyển đến các trường hợp còn lại theo kết quả điểm xét tuyển theo thứ tự từ cao xuống thấp trong phạm vi chỉ tiêu tuyển dụng của vị trí việc làm.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa giao Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo xây dựng phương án và thực hiện việc tuyển dụng viên chức đảm bảo theo đúng trình tự, thủ tục quy định; đồng thời thực hiện sắp xếp giáo viên từ nơi thừa sang nơi thiếu, bảo đảm đủ số lượng theo số học sinh, số lớp, nhu cầu giảng dạy, cơ cấu giáo viên, vị trí việc làm của từng trường theo quy định.

Sở Nội vụ hướng dẫn, giám sát Sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện việc tuyển dụng viên chức làm giáo viên các trường THPT công lập và việc thực hiện sắp xếp giáo viên đảm bảo các quy định hiện hành của pháp luật; đồng thời thẩm định, trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt kết quả trúng tuyển viên chức theo quy định.

Tác giả: Hoàng Lam

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok