Xã hội

Đàn heo rừng tha bé sơ sinh bỏ lại gần cổng chùa

Anh Hoàng cầm gậy rượt đuổi theo đàn heo rừng để cứu bé sơ sinh nhưng mọi việc đã quá trễ.

Ngày 28/5/2018, anh Nguyễn Nhật Hoàng (37 tuổi, ngụ Quận Bình Tân, TP. HCM) đang đứng ở khu vực chùa Thiện Hoa, đường Kinh Dương Vương, phường An Lạc thì phát hiện đang đàn heo rừng đang tha một cháu bé sơ sinh.

Thấy sự việc nguy hiểm, anh Hoàng cầm gậy rượt theo. Bị đuổi, con heo thả cháu bé xuống đất rồi chạy toán loạn. Khi kiểm tra, anh Hoàng phát hiện cháu bé đã ngừng thở.

Bãi đất trống gần phường An Lạc, Quận Tân Bình - nơi cháu bé bị bỏ rơi.

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, cháu bé bị đa chấn thương dẫn đến tử vong. Cơ quan chức năng nhận định, có thể cháu bé bị bỏ lại tại khu vực bãi rác trước cổng chùa Thiện.

Hiện cơ quan chức năng Quận Bình Tân đang xem xét khởi tố vụ án hình sự, điều tra làm rõ người bỏ lại cháu bé này.

Sáng ngày 26/5/2018, một cháu bé sơ sinh cũng bị chôn sống tại khu vườn thuộc thôn Phò Trì, xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân, Bình Thuận. Chị Nguyễn Thị Thủy Trúc (34 tuổi) phát hiện ra cháu bé đã đào lên, đưa đi tắm rửa rồi đem đến bệnh viện cấp cứu.

Bằng sức sống mãnh liệt cùng sự chăm sóc tận tình của các bác sĩ, cháu bé đã được cứu sống, bị vết thương hở dài khoảng 10cm trên mặt.

Cháu bé sơ sinh bị chôn sống được tìm thấy ở huyện Hàm Tân, Bình Thuận.

Ông Đỗ Tấn Sĩ - Chủ tịch UBND xã Tân Thắng cho biết, từ khi cháu bé sơ sinh được cứu sống nhiều mạnh thường quân và các tổ chức đến thăm hỏi, hỗ trợ kinh phí, thậm chí có trường hợp xin nhận làm con nuôi. Trong đó nhiều trường hợp đến bệnh viện chụp hình, vận động trên mạng xã hội quyên góp cho bé…

Ông Sĩ cho biết địa phương rất cảm kích trước tấm lòng hảo tâm trên nhưng làm như vậy nhiều sẽ ảnh hưởng không tốt việc điều trị, chăm sóc bé, gây nhiễu loạn thông tin và vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Vì vậy, ông mong mọi người hãy tạm dừng các hoạt động quyên góp, chụp hình, xin nhận nuôi dưỡng...

Ông Sĩ cho biết thêm hiện địa phương vẫn đảm bảo được kinh phí và con người thay phiên chăm sóc cho bé đến khi cơ quan chức năng làm sáng tỏ mọi việc.

Tác giả: Ngọc Mai

Nguồn tin: Báo Đất việt

  Từ khóa: bé sơ sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok