Pháp luật

Dân giang hồ hứa trả thù cho anh trai, em gái Quân 'xa lộ' liền can ngăn

Rất đông anh em xã hội đến dự đám tang của Quân “xa lộ” ở quận Thủ Đức, TP.HCM tối qua. Đáng chú ý nhất trong số đó là người đàn ông hát bài “Mong kiếp sau vẫn là anh em” với giọng truyền cảm và tuyên bố sẽ trả thù cho đại ca.

"Đừng vì anh tôi mà mọi người gây nên tội lỗi"

Quân "xa lộ" tên thật Mai Văn Quân, 55 tuổi, quê Hà Nội, có nhiều tiền án tiền sự, từng đi tù về tội Mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy). Là đại ca giang hồ có tiếng ở quận Thủ Đức (TP.HCM) và các tỉnh giáp ranh như Bình Dương, Đồng Nai, Quân "xa lộ" chuyên bảo kê, cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê và có rất nhiều đàn em.

Tối 4.11.2019, Quân "xa lộ" tới nhà hàng karaoke Nice VIP nằm trên đường Khổng Tử, phường Bình Thọ, quận Thủ Đức, TP.HCM và ra về lúc khoảng 23 giờ 15. Đúng lúc này, hàng chục người cầm hung khí truy sát Quân "xa lộ” từ ngoài đường vào tận hầm giữ xe.

Sau khi chém gục Quân tại chỗ, nhóm gây án nhanh chóng rời đi. Nạn nhân tử vong sau đó dù được đưa đi cấp cứu.

Chiều 9.11, clip quay lại khung cảnh trước ngôi nhà tổ chức đám tang cho Quân “xa lộ” được chia sẻ nhiều trên Facebook. Trong đó, nhiều nam thanh niên tụ tập trước sân cầm ĐTDĐ quay và livestream cảnh người đàn ông chưa rõ danh tính (mặc quần jeans, áo vàng sọc đen trắng) cầm mic hát bài Mong kiếp sau vẫn là anh em của Akira Phan. Đây là ca khúc rất phù hợp với người trong giang hồ.

Chưa rõ bao nhiêu người là đàn em của Quân “xa lộ” và có YouTuber nào đến quay clip để câu view không?

Sau một hồi, những người đứng xung quanh đó vẫy tay và hát theo đàn anh.

Em gái của Quân “xa lộ” đeo khăn tang cũng ra đứng sát người này.

Khi hát xong, ông ta liền hô to: “Thù này không trả, phi quân tử” thì đám đông cũng hò reo hưởng ứng.

Em gái Quân "xa lộ" đứng cạnh người hứa trả thù cho anh trai.

Nghe người này có ý định trả thù cho anh trai, em gái Quân “xa lộ” cầm mic vừa khóc vừa phát biểu: “Thay mặt cho gia đình, tôi là em gái của Mai Văn Quân. Cám ơn tất cả các anh, các chú, các anh, các chị cùng các cháu đã đến chia buồn cùng gia đình. Tôi xin mọi người hãy để pháp luật trừng trị, đừng ra tay cái gì hết. Tôi chỉ muốn điều như vậy thôi. Đừng vì anh tôi mà mọi người gây nên tội lỗi. Tôi không muốn điều đó”.

Dù vậy, người đàn ông kia vẫn hô lớn: “Thù này không trả, phi quân tử” rồi đi ra ngoài.

Em gái Quân “xa lộ” liền can ngăn: “Không, không, không, để pháp luật làm”.

Chưa rõ ông ta muốn trả thù ai: Kẻ sai hàng chục đàn em chém chết Quân "xa lộ" hay người chủ mưu trong vụ việc này là Võ Thùy Linh (sinh năm 1991, nữ Việt kiều Úc, hiện đã bị công an bắt).

Em gái Quân "xa lộ" đứng cạnh người hứa trả thù cho anh trai.

Ngoài Võ Thùy Linh, công an cũng bắt giữ 5 đối tượng khách liên quan đến vụ truy sát Quân “xa lộ”, gồm: Ty Thanh Đại (sinh năm 1985), Đặng Quốc Duy (sinh năm 2003), Bùi Quốc Duy (sinh năm 2003), Nguyễn Tiến Minh Tài (sinh năm 1982) và Nguyễn Anh Trung (sinh năm 1985, cùng ngụ quận Thủ Đức), đồng thời đang săn tìm những kẻ còn lại.

Ban đầu nhóm đối tượng khai nhận hành vi phạm tội của mình và tiết lộ giết Quân “xa lộ” theo hợp đồng được Võ Thùy Linh với một đại ca thương lượng.

Sau khi đi tới thống nhất, đại ca này cho nhóm đàn em đeo bám Quân “xa lộ” để chém dằn mặt.

Quân "xa lộ" bị phục kích, chém chết vì chủ quan?

Nguồn cơn sự việc xuất phát từ chuyện làm ăn của Võ Thùy Linh và Nguyễn Anh Trung (sinh năm 1984, ngụ quận 1).

Trung cho rằng Linh nợ mình 40 tỉ đồng, còn Linh lại nói Trung đang nợ mình 35 tỉ đồng. Hai người mâu thuẫn chửi bới và bôi nhọ nhau trên mạng xã hội, sau đó tìm đến giang hồ nhờ giải quyết.

Tối 4.11, Linh và gã giang hồ tên Sử cùng hai đàn em ăn nhậu tại một quán ở quận Thủ Đức. Linh đã kể cho Sử nghe về chuyện Trung nợ tiền mình. Sử kiểm tra thì biết được Trung là đàn em của đại ca giang hồ có biệt danh Hoàng “điên”.

Lúc này, Sử có gọi cho Hoàng “điên” nhắc Trung trả tiền cho Linh. Hoàng “điên” nói Linh đang nợ Trung 40 tỉ đồng nhưng không chịu trả.

Cùng thời điểm, Trung đi ngang qua quán nhậu thì thấy ô tô của Linh đậu phía trước. Biết chắc Linh đang ở trong quán nên Trung nhờ Quân “xa lộ” đến giải quyết mâu thuẫn. Tại quán nhậu, Quân “xa lộ” có tát Sử một cái.

Khoảng 22 giờ cùng ngày, khi tàn cuộc nhậu, nhóm của Linh ra về thì Quân “xa lộ” đến chặn phía trước, cầm gậy sắt đập vào ô tô.

Linh nói đàn em lái ô tô đi rồi thách thức. Quân “xa lộ” tuyên bố: “Nếu muốn kiếm tao thì ra quán karaoke Nice VIP”.

Ngoài biệt danh "Xa lộ", Quân còn có tên gọi là "Khùng" vì khi đi đánh nhau thì không ngán bất cứ ai nếu một chọi một, thậm chí chấp 2-3 người. Có lẽ chủ quan vì đây là địa bàn của mình, đối thủ không dám làm càn, nên Quân xa lộ đã phải trả giá đắt.

Quân "xa lộ" bị nhóm giang hồ chém chết.

Nhận được lời thách thức, Linh nói Sử triệu tập hàng chục đàn em mang theo mã tấu, dao, chĩa… đến quán karaoke này tìm Quân “xa lộ”.

Nhóm này đã truy sát Quân “xa lộ” từ ngay trước quán đến hầm xe của quán karaoke. Khi Quân gục xuống, cả nhóm tháo chạy.

Sau khi thuê giang hồ chém chết Quân “Xa Lộ”, Linh đã chi tiền, bố trí nơi ở và phương tiện đi lại cho Sử cùng đàn em lẩn trốn xuống tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Linh lên kế hoạch trốn sang Campuchia rồi về Úc nhưng khi đang ở sân bay Tân Sơn Nhất thì bị công an phát hiện và bắt giữ.

Ngày 9.11, năm đối tượng khác liên quan đến vụ truy sát Quân 'Xa lộ' (đều trú tại quận Thủ Đức) đã ra đầu thú. Trong đó có Sử (tên thật Hồ Thanh Phương, sinh năm 1986, có 1 tiền sự về tội Gây rối trật tự công cộng), Tâm Chùa (tên thật Vương Vũ Hoàng, sinh năm 1990, có 1 tiền án tội Trộm cắp tài sản), Ba Đen (tên thật Phan Thanh Giàu, sinh năm 1990, có 2 tiền án tội Cố ý gây thương tích và Đánh bạc), Bi (tên thật Nguyễn Duy Khải, sinh năm 1999, có 1 tiền án tội Trộm cắp tài sản) và Đỏ (tên thật Lê Minh Tiến, sinh năm 2002).

Sử khai nhận đã gọi điện cho Tâm Chùa, Thỏ và một số đối tượng khác mang hung khí gồm dao tự chế, xiên, gậy… đến quán karaoke Nice VIP chém Quân. Sử là người cầm dao tự chế chém vào tay Quân đầu tiên. Sau đó, các đối tượng đi cùng dung hung khí truy sát Quân.

Tác giả: Nhân Hoàng

Nguồn tin: Báo Một thế giới

  Từ khóa: Dân giang hồ , Quân 'xa lộ'

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok