Số hóa

Dân buôn được dịp xả hàng rầm rộ iPhone khóa mạng nhờ loại "code lạ" Chia sẻ

iPhone khóa mạng bỗng dưng "hot" trở lại sau một thời gian dài im ắng bởi một mã code lạ và thậm chí còn tăng giá. Nhưng để mua sản phẩm này, người dùng cần cân nhắc kỹ càng hơn.

Mã code lạ đang cứu chủ cửa hàng

Chỉ 1 tháng trước, nhiều chủ cửa hàng kinh doanh iPhone khóa mạng còn đang đau đầu tìm cách để xả hàng trước sức mua mặt hàng này giảm mạnh. Một chủ cửa hàng trên đường Trần Quang Khải, quận 1, TPHCM còn nói rằng phải bán lỗ hoặc thanh lý với số lượng nhiều hơn nhằm cắt đứt việc kinh doanh iPhone khóa mạng. Tuy nhiên, dù giảm giá, thanh lý cả lô hàng nhưng rất khó khăn tìm người mua vì thời điểm ai cũng sợ hai từ "iPhone lock".

Cảnh giác mua iPhone cũ trong thời điểm này
Cảnh giác mua iPhone cũ trong thời điểm này

Chia sẻ rõ, vị này cho biết: "Chưa đầy 2 tháng mà có đến 4 phiên bản SIM ghép được ví là thần thánh bị khóa lại, người dùng lẫn người bán lao đao, bù lỗ cho nhau. Việc bị khóa liên tiếp khiến tâm lý người mua e dè, còn người bán thì lo giảm giá để đẩy hàng cho nhanh, tránh ôm hàng".

Tuy nhiên, trong một tuần trở lại đây, giới buôn hàng râm ran câu chuyện nhập mã ICCID thì mọi iPhone khóa mạng đều trở thành quốc tế và chẳng cần dùng đến SIM ghép. Đây được ví như mã code "thần thánh" gấp nhiều lần so với SIM ghép "thần thánh", cứu rỗi một lượng lớn iPhone khóa mạng đang nằm chờ thời. Nhiều chiếc iPhone khóa mạng ngay lập tức áp dụng ngay thủ thuật này để tiến hành mở khóa và bán ra cho khách.

Theo một chủ cửa hàng di động, điểm mới của nhập mã ICCID không chỉ không dùng SIM ghép sau khi đã mở khóa mà người dùng còn có thể thay SIM thoải mái, không bị các lỗi như danh bạ, lỗi USSD... Đặc biệt, giá bán của những mẫu iPhone khóa mạng chênh lệch từ 1 triệu đồng trở lên đối với hàng quốc tế khiến cho nó tự dưng hút khách trở lại.

Chủ cửa hàng này cũng nói rằng, những chiếc iPhone khóa mạng bị tồn vài tháng trước đã được "đẩy" đi rất nhanh và thậm chí còn nhập thêm để đáp ứng nhu cầu người dùng, hầu như là sinh viên. Giá nhập hiện cũng tăng từ 200 ngàn đồng trở lên đối với một chiếc iPhone 6s khóa mạng và các phiên bản cao hơn có giá tăng nhiều hơn.

Code lạ thực sự có thần thánh?

Anh Nguyễn Hùng, một kỹ thuật viên về iPhone ở quận 10, TPHCM nói rằng, thực chất đây là một lỗ hổng của Apple và tính đến thời điểm này hãng vẫn chưa vá lỗi. Do đó, nó có thể bị khóa đi bất cứ lúc nào khi Apple tung ra bản cập nhật mới.

Anh cũng cho biết, mã ICCID thực chất là mã seri SIM để nhận dạng thẻ SIM cho người dùng. Đối với iPhone khóa mạng, SIM ghép sẽ có chức năng tạo ra mã ICCID riêng để máy nhận dạng là SIM của nhà mạng gốc và tiến hành mở khóa cho người dùng sử dụng. Khi nhập mã ICCID buộc phải có SIM ghép thì máy mới tiến hành mở khóa và sử dụng được. Từ đó, có thể thấy đây chỉ là thủ thuật mở khóa chứ không phải mở khóa thẳng trên hệ thống của Apple.

Khi người dùng khôi phục cài đặt gốc, máy sẽ trở về hiện trạng ban đầu là iPhone khóa mạng. Thậm chí nâng cấp lên phiên bản mới có thể cũng khiến máy bị khóa lại khi Apple đã tiến hành vá lỗi.

Vì vậy, anh cho rằng không nên mua thiết bị iPhone khóa mạng để tránh rắc rối về sau này. "Tạm thời máy không có lỗi xảy ra nhưng nó không lâu dài bởi đó chỉ là thủ thuật. Khi Apple tiến hành vá lỗi, máy sẽ trở lại là iPhone khóa mạng, nhiều lỗi vặt xuất hiện, thậm chí SIM ghép không dùng được, có thể khiến máy trở thành "cục gạch". Tiền mất và tật mang". Anh nói thêm.

Đối với việc mua máy cũ thời điểm này, người dùng đừng ham rẻ mà quên kiểm tra máy. Nên tìm hiểu về máy cũ kỹ hơn, khi mua máy cũ sang tay nên khôi phục cài đặt gốc, một phần để tránh là hàng khóa mạng và tránh bị khóa iCloud.

Tác giả: Gia Hưng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok