Pháp luật

Đâm hàng xóm trọng thương vì mâu thuẫn từ rổ mướp, người đang ông lãnh 3 năm tù

Trong lúc xảy ra mâu thuẫn với hàng xóm vì chuyện rổ mướp, ông Việt đã dùng dao gọt hoa quả đâm vào bụng ông Anh khiến người này trọng thương.

Bị can Nguyễn Sỹ Việt tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Báo Nghệ An

Sáng 19/11, Tòa án nhân dân huyện Đô Lương (Nghệ An) đã mở phiên tòa xét xử vụ án “Cố ý gây thương tích” đối với Nguyễn Sỹ Việt (SN 1966, trú tại xóm Yên Thịnh, xã Yên Sơn, huyện Đô Lương).

Nạn nhân được xác định là ông Thái Ngô Anh (SN 1962, trú tại xóm Yên Minh, xã Yên Sơn, huyện Đô Lương) và Thái Ngô Tú (con ông Thái Ngô Anh).

Báo Nghệ An đưa tin, nội dung bản cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Đô Lương, khoảng 19h ngày 1/2/2019, chị Nguyễn Thị Hoa (SN 1963, trú tại xóm Yên Quang, xã Yên Sơn, huyện Đô Lương) đang dọn hàng tại ki ốt của mình ở trong chợ Tràng thuộc xã Văn Sơn (Đô Lương) thì ông Thái Ngô Anh - SN 1962 ở xóm Yên Minh, xã Yên Sơn (Đô Lương) kéo xe đi qua khu vực bán hàng của chị Hoa để đến ki ốt của vợ gần đó để dọn hàng.

Khi kéo xe đi qua, ông Anh đã để chân xe kéo đè lên rổ mướp của chị Hoa, nên chị Hoa đã cầm càng xe kéo của ông Anh để nhấc chân xe ra khỏi rổ mướp rồi thả càng xe xuống đất hơi mạnh. Thấy vậy, ông Thái Ngô Anh đã quay ra chị Hoa đồng thời dùng 2 tay đấm nhiều cái vào mặt, bóp cổ chị này.

Thấy mẹ bị đánh, cháu Nguyễn Văn S. (SN 2003), chạy đến thì xảy ra xô xát với ông Anh. Hai người được người dân gần đó can ngăn, lôi tách ra.

Tuy nhiên, giữa ông Thái Ngô Anh và Nguyễn Văn S. tiếp tục xảy ra cãi nhau to tiếng. Lúc này, ông Nguyễn Sỹ Việt đang soạn hàng thấy thế đã chạy lại, dùng con dao loại gọt hoa quả, chạy lại chỗ S. đang đứng và nói “Bay đừng có láo, tao đâm chết đó”.

Bị đe dọa, ông Anh đi lại trước mặt ông Việt và nói “Ngon thì đâm đi”. Trong lúc nóng giận, ông Việt đã cầm dao đâm thẳng vào bụng ông Anh một nhát. Trong quá trình xô xát, giằng co, nạn nhân Thái Ngô Tú bị con dao trong tay ông Việt đâm trúng vào cổ và cánh tay trái của Tú, làm cho Tú bị thương.

Sau khi gây án, ông Việt đã đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đô Lương để đầu thú.

Theo kết luận giám định pháp y, ông Thái Ngô Anh bị thủng ruột, phải cắt 2 đoạn ruột non, tổn thương cơ thể 48%; Thái Ngô Tú bị đứt động mạch cảnh ở cổ, tổn thương cơ thể 14%.

Được nói lời nói sau cùng, tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Sỹ Việt bày tỏ sự ăn năn, hối hận, mong được hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên xét xử, Tòa án nhân dân huyện Đô Lương đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Sỹ Việt 3 năm tù giam về tội “Cố ý gây thương tích”, bồi thường cho 2 bị hại 100 triệu đồng theo yêu cầu của bên bị hại (đã trả 15 triệu đồng).

Cũng trên địa bàn tỉnh Nghệ An, ngày 19/11, Công an huyện Nghĩa Đàn cho biết, đơn vị này hiện đang điều tra làm rõ vụ án mạng xảy ra trên địa bàn xã Nghĩa Hưng vào tối ngày 18/11.

Nạn nhân là anh Hoàng Văn Đức (SN 1987, trú xóm 10, xã Nghĩa Hưng).

Theo thông tin trên báo Giao thông, trước đó, vào tối ngày 18/11, một số người dân ở xóm 8, trong đó có nạn nhân Đức và đối tượng Nguyễn Văn Long (SN 1967), tập trung ăn uống nhân ngày hội Đại đoàn kết.

Sau khi ăn nhậu, một số người rủ nhau đi hát karaoke, nhưng đến khoảng 23h, ông Long và Đức xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc nóng giận, Long rút dao đâm vào bụng Đức khiến người này tử vong vào rạng sáng ngày 19/11.

Sau khi vụ việc xảy ra, Công an Nghĩa Đàn đã có mặt tại hiện trường, bắt giữ đối tượng Long, điều tra, làm rõ vụ việc.

Tác giả: Bạch Hiền

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok