Pháp luật

Đâm chết bạn trai của vợ cũ vì ghen tuông

Cho rằng vợ cũ có bạn trai mới, không chăm nổi con nên Hà đã đưa hai con về ở với mình. Quá trình dọn đồ cho con, Hà và người tình của vợ cũ đã xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc xô xát, Hà đâm bạn trai của vợ cũ tử vong.

Ngày 13/12, Cơ quan CSĐT - Công an quận Hai Bà Trưng (TP Hà Nội) cho biết, cơ quan này đã khởi tố vụ án và tạm giam Vũ Hữu Hà (SN 1983, ở phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng) để phục vụ công tác điều tra liên quan đến vụ giết người xảy ra vào ngày 10/12 vừa qua.

Đối tượng Vũ Hữu Hà.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, năm 2005, Vũ Hữu Hà kết hôn với chị Nguyễn Thị Hồng N. (SN 1984, quê Thái Bình) và có hai con chung. Tháng 8/2017, vợ chồng Hà ly hôn và hai con được giao cho chị N. trực tiếp nuôi.

Tuy nhiên, hàng ngày chị N. vẫn gửi con cho Hà chăm sóc, đến tối đi làm về qua đón. Cho rằng chị N. không chăm sóc được con và có bạn trai mới nên Hà đòi đón hai con về ở hẳn với mình.

Khoảng 11h ngày 10/12, khi chị N. đang ở trong phòng cùng với anh Lữ Hồng D. (SN 1988, ở phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội), Hà cùng cô con gái lớn là cháu P. (SN 2005) cầm theo bao tải đến để lấy sách vở mang về bên nhà Hà ở.

Chị N. hỏi thì cháu P. nói về bên bố ở. Lúc này, chị N. bảo anh D. ra ngoài để N. nói chuyện với con gái. Chị N. nói không cho cháu P. về ở với Hà nhưng cháu bé không đồng ý mà tiếp tục lấy sách vở để về ở cùng bố.

Cùng thời điểm, Hà đứng ở ngoài phía hành lang thì bất ngờ D. đến cạnh chê bai, nói Hà không biết suy nghĩ thì Hà nói, đây là việc riêng của Hà, không liên quan gì đến D.

Khi thấy cháu P. mang bao tải quần, áo và sách ra thì Hà bê bao tải đi xuống, chở cháu P. về nhà. Sau đó, do bận việc nên Hà nhờ ông Vũ Hữu Tuấn (bố đẻ của Hà) đến nhà chị N. để lấy nốt quần, áo của cháu A. (con thứ hai của Hà và N.).

Đến nơi, ông Tuấn đứng chờ ở trước cửa tầng 1, còn hai cháu P. và A. lên trên nhà để lấy đồ. Thấy hai con quay về nhà, chị N. bảo anh D. ra ngoài để N. nói chuyện với hai con của mình, đồng thời bảo anh D. khóa trái cửa. Bên trong, N. cũng sử dụng khóa để khóa cửa.

Khoảng 10 phút sau, Hà đi xe máy đến và bảo bố đẻ đứng dưới trông xe. Khi đến chỗ bể cá ở tầng lửng, Hà nhìn thấy con dao nhọn (loại dao gấp) nên cầm lên tầng 2 với ý định phòng thủ, vì nghĩ rằng sẽ bị D. tiếp tục gây sự.

Đúng như dự đoán, khi lên đến tầng 2, Hà gặp D. và hai người đã xảy ra cãi vã. Bất ngờ, Hà bị D. lao vào đấm chảy máu mũi. Bị đánh, Hà liền lấy con dao bấm, đâm một phát trúng ngực anh D.

Một số người sống cạnh đó cùng ông Tuấn lao vào can ngăn, đưa anh D. vào nhà sơ cứu nhưng do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong.

Sau khi gây án, Hà bỏ trốn. Đến 14h cùng ngày, được sự vận động công an quận Hai Bà Trưng, công an phường Thanh Lương và người thân, Vũ Hữu Hà đã đến cơ quan công an phường Thanh Lương đầu thú, khai nhận hành vi dùng dao đâm anh D. dẫn đến tử vong. Theo Hà, việc dẫn đến hậu quả trên một phần vì ghen tuông.

Tác giả: Tuấn Hợp

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok