Thể thao

Đại thắng 6-1, Man City đòi lại ngôi đầu từ tay Liverpool

Với sức mạnh vượt trội cùng lợi thế sân nhà, Man City dễ dàng hạ gục Southampton với tỉ số 6-1, qua đó chính thức đòi lại ngôi đầu đồng thời tạo ra khoảng cách 2 điểm so với Liverpool và Chelsea.

Sterling lập cú đúp bàn thắng cho Man City

Trước khi bước vào trận đấu với Southampton trên sân nhà Etihad, Man City đã bị Liverpool cướp ngôi đầu với khoảng cách chênh 1 điểm sau trận hòa 1-1 trước Arsenal. Tuy nhiên, “The Citizens” chẳng có gì phải lo ngại vì việc 2 đội bóng trong top 4 níu chân nhau trở thành cơ hội để đội bóng thành Manchester bứt phá.

Trước đối thủ đứng cận kề khu vực nguy hiểm – Southampton, ông Guardiola vẫn không chủ quan tung ra sân đội hình mạnh nhất dựa trên sơ đồ tấn công 4-3-3.

Trên hàng công là bộ 3 Aguero và Sterling, Sane ở 2 cánh. Phía dưới là những gương mặt quen thuộc Fernandinho, Silva và B.Silva. Trong khi đó, J.Stones bắt cặp trung vệ với Laporte. Bên kia chiến tuyến, Southampton sử dụng sơ đồ hình cây thông với mũi nhọn Danny Ings duy nhất trên hàng công.

Với lợi thế sân nhà, Man City tràn lên tấn công mạnh mẽ ngay từ đầu trận. Sức ép quá lớn mà “The Citizens” tạo ra đã giúp họ có được bàn thắng mở tỉ số ngay phút thứ 6 của trận đấu.

D. Silva và Sane có pha đập nhả rất kỹ thuật và ăn ý trước khi cầu thủ người Đức dẫn bóng thâm nhập khu cấm địa. Cú căng ngang của Sane khiến cho trung vệ Wesley Hoedt lóng ngóng sút bóng về nước nhà, giúp Man City dẫn trước 1-0.

Bàn thắng sớm giúp Man City chơi càng hay, còn Southampton chỉ còn biết co cụm phòng ngự. Thế nhưng ngay cả khi tập trung số đông cầu thủ bên phần sân nhà, Southampton vẫn không thể ngăn Man City ghi bàn. |

Phút 12, Aguero dễ dàng nâng tỉ số lên 2-0 với cú đệm bóng cận thành sau đường chuyền của Sterling. 6 phút sau, Southampton phải nhận bàn thua thứ 3. Người ghi bàn cho đội chủ nhà là D.Silva với cú sút trái phá.
Trước khi kết thúc hiệp 1,Danny Ings và Sterling thi nhau ghi bàn để bước vào thời gian nghỉ giữa hiệp với tỉ số 4-1.

Bước sang hiệp 2, Man City có phần chơi chậm lại, tạo điều kiện để Southampton vùng lên. Thế nhưng việc lơ là trong phòng ngự khiến Southampton phải nhận thêm bàn thua thứ 5. Sterling đột phá như chỗ không dưới trước khi tung ra cú sút quá hiểm hóc, đánh bại thủ thành Alex McCarthy.

Phút 69, Long có pha đi bóng khá ấn tượng bên cánh phải trước khi tung cú sút nhắm vào góc xa khung thành nhưng Kompany kịp có mặt cản phá, giải nguy cho khung thành của Ederson.

Tới lúc này ông Guardiola quyết định rút David Silva ra nghỉ để tung cầu thủ trẻ Foden vào sân.

Cơ hội một lần nữa tới với Southampton ở phút 82. Vẫn là một pha tấn công bên cánh phải, cầu thủ mới vào sân Stuart Armstrong căng ngang thuận lợi cho Shane Long. Đáng tiếc là cầu thủ mang áo số 7 bên phía đội khách lại sút bóng ra sau lưới.

Những phút cuối trận, Man City còn tạo được một số tình huống nguy hiểm nữa nhưng cả Sterling, Foden, Sane đều không thể tận dụng thành công. Phải tới phút bù giờ thứ nhất, Sane mới chuyển hóa được đường chuyền của Sterling thành bàn với cú đệm bóng khá nhẹ nhàng.

Chiến thắng đậm với tỉ số 6-1 trước Southampton đã giúp Man City đòi lại ngôi đầu và tạo ra khoảng cách 2 điểm so với Chelsea và Liverpool (29 và 27 điểm).

Ở trận đấu muộn nhất vòng đấu này, Chelsea cũng có được chiến thắng quan trọng với tỉ số 3-1 trước Crystal Palace. Người lập công cho "The Blues" là Morata (cú đúp) và Pedro.

Tác giả: Minh Quang

Nguồn tin: Báo VnMedia

  Từ khóa: đại thắng , Liverpool , Man City

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok