Du lịch

Đài Loan đượm màu cổ tích giữa dòng chảy hiện đại

Giữa nhịp sống của một nơi hiện đại, du khách đến Đài Loan vẫn tìm được cho mình những góc riêng đẹp tựa miền cổ tích để có những khoảng lặng an yên trong tâm hồn.

Trong khi nhiều nơi trên thế giới tìm cách hiện đại hóa thì Đài Loan lại như người phụ nữ truyền thống dịu dàng, giữ cho riêng mình khoảng không tĩnh lặng, bao trùm bởi nét trầm mặc của thời gian. Những mái nhà san sát, phủ lớp màu rêu phong hẳn sẽ khiến nhiều người trong chúng ta nhớ đến khu phố nhỏ trong cuốn truyện tranh đầy ắp kỷ niệm thời thơ ấu. Ảnh từ bài dự thi 8 tiếng khám phá Đài Nam của Thái Thanh Long.

Khi thu sang, Đài Loan khoác lên mình chiếc áo vàng óng ả. Vẫn là một thành phố trẻ trung, hiện đại và văn minh, nhưng người ta còn thấy ở đó nét cổ kính và nền văn hóa lâu đời dường như không thể nào đổi khác. Ảnh từ bài dự thi Đài Loan trong tôi của Thuat Nguyen.

Rặng Thạch Sơn (Sixty Rock Mountain) trong một ngày nắng vàng tháng 8, cả vùng rừng núi được nhuộm vàng bởi sắc hoa. Ở phía xa, những bản làng nhẹ nhàng ôm lấy dòng sông uốn khúc. Tất cả tạo nên một khung cảnh quá đỗi trữ tình khiến ai một lần đặt chân đến cũng không nỡ lòng rời bước. Ảnh từ bài dự thi Bước chân kẻ lữ hành của Huong Nguyen.

Được mệnh danh là điểm đến lãng mạn nhất Đài Loan, vòng bát quái trên đỉnh Ogazawa (thuộc dãy núi A Lý) tựa như một điểm giao hoàn hảo của đất trời. Sắc cam rực rỡ lúc hoàng hôn, hòa vào màu xanh ngắt của núi rừng đã tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ. Ngồi giữa vòng bát quái, thả hồn theo mây trời sẽ là phần thưởng xứng đáng sau 2 tiếng leo dốc mệt nhoài. Ảnh từ bài dự thi Taiwan, nơi nào chạm đến trái tim? của Đặng Thị Lan Anh.

Không chỉ có những chiều hoàng hôn đẹp đến nao lòng, dãy núi cao hơn 2.000 m nằm ở khu vực Trung – Nam xứ Đài còn khiến du khách đem lòng yêu mến bởi điều giản dị khác. Những toa tàu đầy màu sắc khi được bao phủ bởi rừng cây xanh mướt, lúc lại ẩn hiện giữa ngợp trời sắc hoa khiến người ta dễ liên tưởng đến một miền cổ tích thường xuất hiện qua lời kể của bà, của mẹ. Ảnh lấy từ bài dự thi Đài Loan những điều không tưởng của Nguyễn Quang Vinh.

Viết điều ước tốt lành lên thẻ trúc và treo trên cành cây - hành động lãng mạn vốn chỉ thấy trên phim lại là nếp sống thường nhật của người dân trên hòn đảo mang hình chiếc lá. Không chỉ điểm tô cho những ngôi làng cổ bên triền núi, dòng chữ nắn nót cùng tiếng gõ mộc mạc của những thanh trúc này đã trở thành hơi thở của mỗi miền quê. Ảnh từ bài dự thi Giấc mơ thành sự thật của Ngô Kenvin.

Không cần đợi thu sang, Đài Loan vẫn đủ sức níu chân du khách bởi cảnh sắc thơ mộng, giao hòa giữa thiên nhiên và con người. Dạo bước trên con đường chạy dọc công viên Dương Minh Sơn chẳng khác nào như đang lạc vào thước phim cổ tích “Alice ở xứ sở diệu kỳ”. Ảnh từ bài dự thi Taiwan, nơi nào chạm đến trái tim? của Đặng Thị Lan Anh.

Tác giả: Hà Mỹ Giang

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok