Giải trí

"Đại hiệp" Kim Dung qua đời để lại tiếc thương cho nhiều người

Sự ra đi của nhà văn Kim Dung đã để lại niềm tiếc thương vô hạn với nhiều người, trong đó có tỷ phú Jack Ma.

Những tình cảm kính trọng đã được dành cho tiểu thuyết gia võ hiệp Kim Dung khi ông qua đời vào ngày 30/10 sau thời gian lâm bệnh nặng, hưởng thọ 94 tuổi.

Nhà văn Kim Dung tên thật là Tra Lương Dung, sinh ngày 6/2/1924 tại tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, trong một gia tộc khoa bảng danh giá.

Tiểu thuyết gia võ hiệp Kim Dung qua đời vào ngày 30/10, thọ 94 tuổi.

Các tác phẩm của nhà văn Kim Dung đã vượt qua mọi rào cản về chính trị, địa lý và ý thức hệ, với hơn 100 triệu bản được phát hành trên toàn thế giới và rất nhiều các tác phẩm của ông đã được chuyển thể thành phim truyện cho đến các trò chơi điện tử.

Năm 1955, ông xuất bản cuốn tiểu thuyết võ thuật đầu tiên của mình "Thư Kiếm Ân Cừu Lục" trên tờ New Evening Post, với bút danh Kim Dung. Với những tác phẩm để đời của mình, Kim Dung được coi là một tiểu thuyết gia võ thuật có ảnh hưởng nhất trong thế kỷ 20.

Đặc khu trưởng Đặc khu hành chính Hong Kong Lâm Trịnh Nguyệt Nga, đang trong chuyến công tác tại Nhật Bản, đã gửi lời chia buồn sâu sắc trước sự ra đi của nhà văn Kim Dung.

"Kim Dung là người sáng lập nhật báo Hong Kong Minh Báo và đã có nhiều bài xã luận với những nhận xét mang tính xây dựng cho xã hội, thu hút sự quan tâm của người đọc", bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga chia sẻ.

Trong khi đó, ông chủ tập đoàn thương mại điện tử nổi tiếng thế giới Alibaba, tỷ phú người Trung Quốc Jack Ma cũng là một trong những người đầu tiên gửi lời chia buồn khi biết tin nhà văn Kim Dung qua đời.

Tỷ phú Jack Ma và nhà văn Kim Dung.

Không còn lo "liệt dương"! Sẵn sàng chiến 1 tuần 8 lần bằng thứ này

Cách để bạn tránh được cướp trong đêm từ đèn pin đa năng!

Người đàn ông tìm ra thần dược trị hói đầu sau nhiều năm kiên trì!

Bài thuốc quý chống rụng tóc từ thảo dược tự nhiên! Thử ngay
"Đây là sự mất mát to lớn với người dân Trung Quốc trên toàn thế giới và đặc biệt với những người tại Alibaba bởi vì chúng tôi đã đưa văn hóa võ hiệp của nhà văn Kim Dung vào triết lý văn hóa doanh nghiệp của mình", Jack Ma chia sẻ.

Jack Ma đã gặp nhà văn Kim Dung tại Hàng Châu, Trung Quốc vào năm 2000 và trở thành những người bạn tốt của nhau.

Cựu Vụ trưởng tài chính Hong Kong Tăng Tuấn Hoa (John Tsang), một người say mê tiểu thuyết võ thuật và cũng là một người hâm mộ Kim Dung, đã cảm thấy sốc khi nghe tin nhà văn Kim Dung qua đời.

"Tôi xin gửi lời chia buồn đến gia đình nhà văn Kim Dung. Sự ra đi của ông là một mất mát lớn đối với nền văn hóa của Hong Kong, Trung Quốc và thế giới. Nhà văn Kim Dung là nhà văn sử thi vĩ đại nhất của thời đại chúng ta", Tăng Tuấn Hoa nói.

Cũng bày tỏ sự đau buồn trước tin nhà văn Kim Dung qua đời, nhà văn, nhà phê bình văn hóa Oliver Chou nói: "Kim Dung sẽ mãi được nhớ tới như một bậc thầy của tiểu thuyết võ hiệp, một cây đại thụ giống như đại văn hào William Shakespeare".

Trong khi đó, nam diễn viên nổi tiếng của Hong Kong Trịnh Thiếu Thu (Adam Cheng), người đã đóng nhiều nhân vật chính trong tiểu thuyết của nhà văn Kim Dung chia sẻ: "Bạn có thể gọi các tác phẩm của nhà văn Kim Dung là tiểu thuyết lịch sử, nhưng chúng còn hơn thế nữa"./.

Tác giả: Vũ Toàn

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok