Kinh tế

Đại gia mua 500 bao lì xì vàng ròng để mừng tuổi Tết

Thay vì mừng tuổi bằng tiền, một vị khách đại gia đã đặt mua 500 bao lì xì bằng vàng ròng để mừng tuổi Tết Nguyên đán Kỷ Hợi cho mọi người.

Mừng tuổi đầu năm mới là phong tục truyền thống của người Việt. Trong những ngày Tết Nguyên đán, mọi người đến nhà họ hàng, bạn bè,... thăm hỏi và chúc Tết sẽ mừng tuổi (lì xì) cho các em nhỏ và người già đầu năm như chúc may mắn, sức khỏe và sung túc. Ngoài lì xì theo cách truyền thống (tiền giấy mới đựng trong bao lì xì đỏ) thì vài năm trở lại đây, nhiều người còn lì xì bằng vàng ròng.

Ghi nhận trên thị trường hiện nay, nhiều mẫu bao lì xì bằng vàng ròng được các “nhà vàng” tung ra phục vụ nhu cầu của khách mua để mừng tuổi Tết. Loại bao lì xì vàng này đa phần đều là vàng 24k dát mỏng, giá dao động từ 300.000-800.000 đồng/bao tùy trọng lượng vàng.

Tặng bao lì xì vàng ròng trở thành trào lưu những năm gần đây để mừng tuổi Tết

Tặng bao lì xì vàng ròng trở thành trào lưu những năm gần đây để mừng tuổi Tết

Đơn cử, dịp Tết Nguyên đán này, DOJI tung ra dòng sản phẩm bao lì xì vàng tài lộc. Sản phẩm này được thiết kế dạng một đĩnh vàng được làm hoàn toàn bằng vàng 24k để trong bao lì xì màu đỏ. Giá của bao lì xì này là 800.000 đồng.

Trong khi đó, Ancarat cũng tung ra dòng sản phẩm bao lì xì vàng với những đồng vàng dát mỏng in hình thiên thần, hình các con giáp,... giá dao động từ 300.000-430.000 đồng/sản phẩm.

Ngoài loại bao lì xì bằng vàng ròng 9999, trên các trang mua sắm trực tuyến, mạng xã hội, bao lì xì vàng cũng được rao bán tràn lan. Tuy nhiên, loại bao lì xì này đa phần là hàng được mạ vàng chứ không phải vàng 24k nguyên khối.

Trao đổi với PV. VietNamNet, đại diện DOJI cho hay, dù không phải là sản phẩm mới nhưng cận Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, bao lì xì vàng ròng lại hút khách hơn những năm trước rất nhiều. Bởi, miếng vàng trong bao lì xì là vàng nguyên khối, sau khi được tặng, được mừng tuổi mọi người có thể đem mua bán trao đổi bình thường. Còn các sản phẩm lì xì mạ vàng chỉ có thể giữ làm kỷ niệm chứ không có giá trị mua bán như vàng bình thường.

Theo đại diện của DOJI, khách đa phần mua từ vài bao tới vài chục bao lì xì, thậm chí có khách đặt mua cả trăm bao lì xì vàng một lúc.

Như ngày 15/1, có một vị khách đặt liền một lúc tới 500 bao lì xì vàng ròng để Tết mừng tuổi cho khách đến chơi nhà. Tính ra, đơn hàng lì xì vàng của vị khách đại gia này lên tới 400 triệu đồng. Ngoài ra, một số doanh nghiệp cũng chọn mua lì xì vàng với khối lượng lớn để làm quà tặng tri ân khách hàng dịp Tết này.

Tương tự, với bao lì xì vàng 24k của Ancarat có thể thu đổi lại trên toàn quốc giống như các loại vàng khác. “Xu hướng mọi người mua bao lì xì vàng để mừng tuổi đầu năm mới ngày càng nhiều. Thế nên, dịp này sản phẩm lì xì vàng của chúng tôi đang 'cháy hàng", vị đại diện này cho hay.

Tác giả: Tâm An

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok