Giới trẻ

Đã xác định được nhóm người giết khỉ và phát trực tiếp trên Facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã xác định được danh tính của 5 người tham gia giết hại một con khỉ, ăn óc sống và phát trực tiếp trên mạng xã hội Facebook.

Nhóm người ở xã Hòa Hải, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã giết hại một con khỉ và phát trực tiếp trên Facebook. ẢNH CẮT TỪ CLIP

Sáng nay, 26.11, trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên qua điện thoại, ông Nguyễn Quang Hào, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), cho biết chiều 25.11, sau khi nhận được đoạn video ghi lại cảnh nhóm người được cho là ở xã Hòa Hải (huyện Hương Khê) tham gia giết hại một con khỉ, đơn vị này đã làm việc với UBND xã Hòa Hải để làm rõ sự việc và xác minh danh tính của từng người liên quan.

“Khi xem qua đoạn video, lãnh đạo xã Hòa Hải xác định có 5 người đàn ông trú tại xã này tham gia vào việc giết hại một con khỉ. Vào chiều nay (26.11), chúng tôi sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng làm việc với nhóm người này để làm rõ thêm”, ông Hào nói.

Ông Nguyễn Đình Quang, Chủ tịch UBND xã Hòa Hải cho hay, 5 người đàn ông nêu trên đều trú tại xóm 2, xã Hòa Hải, gồm: Phan Hợi (người phát video trực tiếp lên trang Facebook cá nhân), Thái Quy, Thái Quang, Thái Sơn và Đặng Văn Biên.

Như Thanh Niên đã đưa tin, gần 1 tuần nay, trên trang Facebook cá nhân có tên Phan Hợi đăng tải đoạn video phát trực tiếp dài 6 phút ghi lại cảnh một nhóm đàn ông tham gia giết hại một con khỉ. Trong video, con khỉ bị trói 2 tay, nằm bất động dưới nền đất nhà dân. Nhóm người tham gia giết hại con khỉ đã lấy óc của con vật này để ăn sống và uống rượu tại chỗ. Sau đó, con khỉ bị nhóm người đàn ông cho vào chậu nước sôi rồi đưa ra cạo lông.

Sau khi bị cộng đồng mạng lên án, chủ tài khoản Phan Hợi đã xóa toàn bộ video đăng tải trên trang Facebook cá nhân của mình. Tuy nhiên, nhiều người đã kịp lưu lại toàn bộ video để phản ánh tới cơ quan chức năng.

Tác giả: Phạm Đức

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

  Từ khóa: giết khỉ , Facebook , Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok