Thế giới

Đã tìm thấy hộp đen của máy bay Lion Air bị rơi ở Indonesia

Thợ lặn thuộc lực lượng hải quân Indonesia ngày 1.11 đã tìm thấy hộp đen chiếc máy bay số hiệu JT-610 của hãng Lion Air vừa gặp nạn.

Hình ảnh hộp đen máy bay JT- 610 được vớt lên từ độ sâu 30 mét - Ảnh: Kompas TV

Hendra Saputra, người phát hiện hộp đen, cho biết: “Chúng tôi thu hẹp phạm vi tìm kiếm tại vùng biển nơi nghe thấy tiếng “ping” (phát ra từ hệ thống định vị âm thanh dưới nước của hộp đen) và cuối cùng đã tìm thấy hộp đen”. Cũng theo Saputra, hộp đen ở trong tình trạng tốt lúc ở độ sâu khoảng 30 mét.

Soerjanto Tjahjono, quan chức đứng đầu Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Indonesia, xác nhận thông tin này đồng thời cho biết hiện vẫn chưa rõ hộp đen vừa phát hiện là thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay (FDR) hay thiết bị ghi âm buồng lái (CVR).

FDR ghi nhận thông tin về vận tốc, độ cao cùng hướng di chuyển của máy bay. CVR ghi âm những cuộc hội thoại cũng như tiếng động trong buồng lái. Hộp đen vừa tìm thấy được cho là sẽ giúp xác định chuyện gì đã xảy ra khiến JT-610 rơi xuống biển chỉ vài phút sau khi cất cánh.

Tuy nhiên, sẽ phải mất khoảng 3 tuần để tải dữ liệu hộp đen và cần khoảng 6 tháng để phân tích chúng.

Chưa rõ hộp đen vừa phát hiện là thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay (FDR) hay thiết bị ghi âm buồng lái (CVR) - Ảnh: Kompas TV

Máy bay số hiệu JT-610 bay đến Pangkal Pinang mất liên lạc với trạm kiểm soát vào khoảng 6 giờ 33 sáng 29.10, chỉ 13 phút sau khi cất cánh từ Jakarta. Số liệu cập nhập cho thấy trên máy bay có 189 người, bao gồm 2 phi công, 6 tiếp viên và 181 hành khách. Trong số hành khách có 2 trẻ em, 1 em bé cùng 20 nhân viên của Bộ Tài chính Indonesia.

Trước khi phát hiện hộp đen, lực lượng tìm kiếm cứu hộ đã tìm thấy nhiều phần thi thể, mảnh vỡ cùng tư trang của hành khách trên máy bay.

Tác giả: Cẩm Bình

Nguồn tin: Báo Một thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok