Du lịch

Đà Nẵng sẽ thế nào khi trở thành “thành phố không ngủ”?

Mặc dù phát triển “thành phố không ngủ” nhưng địa phương này chỉ chú trọng vào một số địa điểm cụ thể, để tránh gây xung đột đời sống người dân địa phương.

Thời gian qua, Người Đưa Tin nhiều lần phản ánh vấn đề tại TP.Đà Nẵng thiếu dịch vụ phục vụ du khách vào ban đêm. Đà Nẵng là địa phương đặt du lịch làm mũi nhọn, thế nhưng, điều này khiến địa phương không được du khách đánh giá cao.

Đà Nẵng đang thiếu các dịch vụ du lịch về đêm.

Liên quan vấn đề này, bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc sở Du lịch TP.Đà Nẵng thừa nhận, hiện một số dịch vụ du lịch như ẩm thực, mua sắm còn nhỏ lẻ, nằm rải rác trong khu dân cư, chưa có quỹ đất để xây dựng trung tâm vui chơi, giải trí quy mô lớn, tách biệt với khu dân cư, quán bar, pub…

Các hoạt động, dịch vụ có âm thanh chỉ hoạt động không quá 24h theo quy định nên bị hạn chế trải nghiệm du khách về đêm.

Nhằm tìm hướng giải quyết, UBND TP.Đà Nẵng đã chỉ đạo các sở, ban, ngành khẩn trương hoàn thiện dịch vụ du lịch tại “phố Tây” An Thượng, tổ chức thí điểm chợ đêm 24/7 tại các khu vực bãi biển phố du lịch An Thượng, tổ chức phố đêm Bạch Đằng…

Theo bà Hạnh, thời gian tới, TP.Đà Nẵng sẽ thực hiện xin phép Thủ tướng Chính phủ về việc cho địa phương này tổ chức thí điểm cơ chế hoạt động về đêm đến 24h.

Địa phương chọn một số khu vực xa khu dân cư để khuyến khích vận động, kéo dài thời gian phục vụ khách về đêm… Nhiều dịch vụ như tàu thuỷ du lịch nội địa, các show diễn, hoạt động giải trí cũng sẽ được đề xuất tương tự.

Bên cạnh đó, địa phương sẽ đẩy mạnh các dự án phục vụ du lịch để sớm có sản phẩm du lịch đặc sắc, ngang tầm các khu du lịch nổi tiếng thế giới.

Điều đặc biệt, bà Hạnh chia sẻ, Sở sẽ đề xuất quy hoạch, dành quỹ đất, mặt nước để kêu gọi đầu tư một số trung tâm vui chơi giải trí và mua sắm, ẩm thực trong nhà, ngoài trời, tách biệt khu dân cư.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc sở Du lịch TP.Đà Nẵng.

Một vấn đề được quan tâm nhất hiện nay là nếu phát triển du lịch về đêm, các dịch vụ hoạt động sau 24h, liệu rằng có xung đột với đời sống người dân địa phương?

Bà Hạnh cho hay, thời gian tới, Sở sẽ khảo sát và chọn một số khu vực đã có dịch vụ phục vụ về đêm như ven biển Hoàng Sa, Trường Sa, Võ Nguyên Giáp, Bạch Đằng nối dài… Các khu vực này có lợi thế là nằm xa khu dân cư.

“Chỉ một số nơi được chọn chứ không phải tất cả thành phố đều phát triển về đêm”, bà Hạnh nhấn mạnh.

Vị Giám đốc Sở cũng khẳng định, chắc chắn không có việc bắt cả thành phố thức đêm để phục vụ du lịch. “Chúng tôi sẽ tính toán, phối hợp với các ngành đề xuất quỹ đất và quy hoạch riêng biệt cho các hoạt động vui chơi, giải trí quy mô lớn…”.

Tác giả: Nguyễn Duy Cường

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok