Xã hội

Đà Nẵng điều tra vụ 14 du khách Lào nhập viện nghi bị ngộ độc thực phẩm

Ban An toàn thực phẩm TP. Đà Nẵng đang khẩn trương điều tra vụ 14 du khách Lào nhập viện cấp cứu nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Sáng 16/4, ông Nguyễn Tấn Hải, Trưởng Ban An toàn thực phẩm TP. Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã lập tổ thanh tra liên quan đến vụ 14 du khác mang quốc tịch Lào nhập viện cấp cứu nghi bị ngộ độc thực thẩm trong lúc đi du lịch.

Trước đó, sáng 14/4, đoàn du khách mang quốc tịch Lào (80 người) di chuyển trên 2 xe khách đến TP. Huế để ăn sáng. Đến trưa, đoàn này ăn uống tại Lăng Cô (Thừa Thiên-Huế). Sau khi vào TP. Đà Nẵng, đoàn du khách tổ chức ăn uống tại một nhà hàng nằm trên đường 30/4, quận Hải Châu.

14 du khách quốc tịch Lào được Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cứu chữa và đã xuất viện.

7h ngày 15/4, đoàn này ăn sáng tại một khách sạn trên đường Võ Nguyên Giáp (quận Sơn Trà) và khoảng 1 giờ sau, 4 du khách trong đoàn bị đau bụng, nôn mửa nhưng vẫn tiếp tục đi theo đoàn để vào phố cổ Hội An (Quảng Nam) tham quan.

Trưa cùng ngày, 14 du khách trong đoàn có triệu chứng đau bụng và nôn mửa sau khi ăn trưa ở Cù lao Chàm (TP. Hội An) và 16h30, các nạn nhân được đưa vào Bệnh viện Hoàn Mỹ (TP. Đà Nẵng) cấp cứu.

Tại đây, bác sĩ chẩn đoán các nạn nhân bị rối loạn tiêu hóa và viêm dạ dày cấp. Do được cấp cứu kịp thời nên đến sáng 16/4, tất cả các nạn nhân đã được xuất viện.

Theo ông Hải, sau khi xảy ra vụ việc, đơn vị cũng đã cử lực lượng đến Bệnh viện Hoàn Mỹ để xác minh, điều tra nguyên nhân.

“Chúng tôi đã lấy mẫu thức ăn tại một khách sạn nằm trên đường Võ Nguyên Giáp, nơi có 4 du khách Lào bị đau bụng sau khi ăn sáng. Do khách sạn này không lưu mẫu thức ăn nên đơn vị đã chuyển cơ quan chức năng thanh tra khách sạn này. Nguyên nhân các du khách nhập viện có thể do ngộ độc thực phẩm, tuy nhiên kết quả cuối cùng đang được đơn vị khẩn trương làm rõ và sẽ có báo cáo cụ thể sau”, ông Hải nói.

Tác giả: CHÂU THƯ

Nguồn tin: Báo VTC NEWS

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok