Xã hội

Đà Nẵng: Đang theo dõi tại các khu cách ly tập trung 435 trường hợp nghi nghiễm Covid-19

Tính đến thời điểm này, TP Đà Nẵng đang theo dõi tại các khu cách ly tập trung có 435 trường hợp nghi nhiễm chủng mới virus Corona.


Thông tin từ Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết, từ 08h đến 13h30' ngày 28/02, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng không ghi nhận, đồng thời Bệnh viện Phổi cho xuất viện 04 trường hợp người Việt Nam nghi ngờ mắc virus Corona (Covid-19).

Tổng cộng có 131 mẫu xét nghiệm âm tính với Covid-19. Không có trường hợp dương tính với Covid-19. Hiện tại sức khoẻ các trường hợp nghi ngờ đều tạm ổn và đang được theo dõi chặt chẽ. Tiếp tục giám sát tại cộng đồng 16 trường hợp. Tất cả đều có sức khỏe bình thường. Đang theo dõi tại các khu cách ly tập trung có 435 trường hợp.

Đà Nẵng đang theo dõi 435 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 tại khu cách ly tập trung. (Ảnh minh họa).

Trong đó, bệnh viện Phổi Đà Nẵng có 10 trường hợp mới nâng tổng số người đang theo dõi hàng ngày lên 23 trường hợp; Bệnh viện 199 - Bộ Công an có 12 trường hợp mới nâng tổng số người đang theo dõi hàng ngày lên 16 trường hợp; Trung tâm huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ có 249 trường hợp theo dõi hàng ngày; Trường quân sự - Bộ chỉ huy quân sự TP Đà Nẵng có 147 trường hợp mới nâng tổng số người đang theo dõi hàng ngày lên 147 trường hợp.

Liên quan trường hợp Công an phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) tiếp xúc 2 du khách Hàn Quốc kiểm tra cơ sở Ocean Zen Spa (đường Lê Chân, P.Nại Hiên Đông) do bà Ng.T.T.H. (SN 1983, quê huyện Bắc Trà My, Quảng Nam) làm chủ vào ngày 27/2, chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng khẩn trương thực hiện các thủ tục cần thiết trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, đưa bà Yang Yong đến Trạm Y tế phường Hòa Cường Bắc (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) và đưa ông Yeo Sang Uk đến Trạm Y tế phường An Hải Bắc (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) để tiến hành kiểm tra, theo dõi, cách ly theo quy định; ban hành quyết định cách ly tại cơ sở đối với chủ, nhân viên và cháu bé tại cơ sở Ocean Zen Spa và tại nhà.

Ngoài ra, 13 người (có 9 cán bộ chiến sĩ Công an phường Nại Hiên Đông) có tiếp xúc trực tiếp, gián tiếp với 2 người Hàn Quốc được chính quyền địa phương, ngành y tế tại Đà Nẵng đưa đến cách ly tại các cơ sở y tế theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Qua khám sức khỏe, đo thân nhiệt, đến trưa 28/2, sức khỏe của 2 khách Hàn Quốc và 13 người đều ổn định, chưa có biểu hiện bất thường nào. Chính quyền địa phương, ngành y tế của TP Đà Nẵng đã thực hiện cách ly, theo dõi đối với 15 người theo đúng quy định.

Tác giả: N. Tuấn

Nguồn tin: phapluatplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok