Thế giới

Cựu Thủ tướng Malaysia lên tiếng về lá thư cầu cứu CIA

Cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak khẳng định ông không hề biết về lá thư được cho là gửi tới Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA) để nhờ hỗ trợ trong trường hợp liên minh đảng của ông không thắng áp đảo trong cuộc tổng tuyển cử tháng 5.

Cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak (Ảnh: Reuters)

"Tôi không thể xác nhận hay phủ nhận. Tôi không biết chuyện này. Họ có viết lá thư đó hay không, quý vị phải hỏi họ, chứ không phải tôi", hãng tin Channal News Asia dẫn lời ông Najib hôm qua 26/7.

Bình luận trên của ông Najib được đưa ra giữa lúc dư luận những ngày qua xôn xao thông tin, khoảng 5 ngày trước cuộc tổng tuyển cử, một bộ phận thuộc Văn phòng Thủ tướng Malaysia (khi ông Najib đương chức) đã gửi thư tới CIA nhờ hỗ trợ trong trường hợp liên minh cầm quyền Barisan Nasional của ông Najib chỉ thắng với cách biệt mong manh.

Ông Najib bị buộc phải lên tiếng sau khi Bộ trưởng Tài chính Malaysia Liam Guan cho rằng chính phủ nước này cần điều tra thông tin về lá thư gửi CIA bởi nó liên quan đến chủ quyền quốc gia và hành động cầu cứu đó có thể bị coi là mời nước ngoài can thiệp vào các vấn đề nội bộ của Malaysia.

Cựu Thủ tướng Najib, 65 tuổi, đang là tâm điểm của cuộc điều tra bê bối tham nhũng 4,5 tỷ USD tại quỹ 1MDB. Cáo buộc này là nguyên nhân chính khiến liên minh đảng của ông Najib thất bại trong cuộc tổng tuyển cử hồi tháng 5. Nếu bị buộc tội, ông Najib có thể đối mặt với 20 năm tù.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok