Giáo dục

Cựu sinh viên đốt bằng tốt nghiệp sẽ gửi thư xin lỗi đến nhà trường

Chiều ngày 22/1, đại diện trường ĐH Kinh tế TPHCM xác nhận vụ việc một người tự đốt bằng đại học gây xôn xao trên mạng xã hội gần đây chính là cựu sinh viên của trường. Theo phía nhà trường, nam thanh niên này cho biết đó là hành động bộc phát tức thời do có việc bức xúc với gia đình.

Ngày 21/1, trên trang Facebook cá nhân của một nam thanh niên là cựu sinh viên trường ĐH Kinh tế TP.HCM đăng tải đoạn clip dài hơn 2 phút với những hình ảnh được cho là cựu sinh viên này tẩm hóa chất lên tấm bằng đại học rồi phóng lửa đốt.


Ảnh chụp màn hình cảnh tấm bằng đại học bị đốt (ảnh V.Đ)

Ảnh chụp màn hình cảnh tấm bằng đại học bị đốt (ảnh V.Đ)

Kèm theo đó, cựu sinh viên này đăng tải dòng cảm nghĩ rằng: “Cảm giác không còn gì để làm chỗ dựa sẽ khiến người ta cố gắng nhiều hơn. P/s: Từ bỏ mọi thứ để đến với ước mơ”.

Nhiều câu hỏi, chia sẻ của bạn bè về hành động của cậu sinh viên tỏ vẻ “phấn khích” trước việc làm trên.

Tìm hiểu của, cựu sinh viên họ tên đầy đủ là P.A.T., quê Tiền Giang, tốt nghiệp hệ Đại học Chính quy, chuyên ngành Chứng khoán, ngành đào tạo Tài chính - Ngân hàng.

Trao đổi với Dân trí, Ths Nguyễn Thiện Duy, Trưởng phòng Công tác chính trị trường ĐH Kinh tế TP.HCM xác nhận nam thanh niên đốt bằng chính là sinh viên khóa K36 của trường đã tốt nghiệp năm 2014. Ông Duy cho biết: “Ngay khi biết được việc em T. đốt bằng tốt nghiệp, phía nhà trường đã liên hệ với em này để tìm hiểu nguyên nhân hành động này. Trao đổi qua điện thoại, em T. cho biết đây chỉ là hành động bồng bột của mình bộc phát do bức xúc với gia đình trong việc chọn việc làm. Sau vụ việc, bản thân cựu sinh viên này cũng cảm thấy hành động của mình gây phản cảm nên sẽ gửi thư xin lỗi đến nhà trường”.

Theo ông Duy, hành động đốt bằng của cựu sinh viên T. không vi phạm luật nhưng gây phản cảm, dễ gây hiểu lầm trên dư luận.

Tác giả: Lê Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok