Giáo dục

Cựu nữ Chủ tịch xã đạt 8,5 điểm môn Văn: Không quên kính, chắc cao điểm hơn

Đấy là chia sẻ của chị Nguyễn Thị Minh (45 tuổi, sống tại huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh - Từng là Chủ tịch xã Đức Dũng) sau khi chị tra cứu điểm thi THPT Quốc gia. Điểm thi của chị Minh lần lượt là: Văn 8,5, Sử 5, Địa lý 5.

Chiều 11/7, sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm thi THPT quốc gia, PV Infonet đã liên lạc với chị Nguyễn Thị Minh (Cựu Chủ tịch xã Đức Dũng, huyện Đức Thọ).

Trò chuyện với PV, chị Minh hào hứng cho hay, sau khi tra cứu được điểm thi với số điểm tương đối 18,5, tôi đã nhận được rất nhiều những lời chúc mừng từ người thân, bạn bè khi đã đạt được nguyện vọng là đậu tốt nghiệp và có bằng cấp 3.

Tuy đạt số điểm khá cao nhưng chị Minh vẫn nuối tiếc nếu như không quên kính thì điểm sẻ cao hơn.

Theo chị Minh, với hai môn Sử và Địa chị làm bài chưa đạt được số điểm như kỳ vọng. Do tuổi cao, đọc sách lâu là đau mắt nên thời gian chị ôn luyện hai môn này không được nhiều.

"Hôm vào phòng thi tôi quên mang theo kính nên làm bài thi về môn Địa lý không được nhanh. Môn này có phần thi về atlat chữ nhỏ quá khiến tôi khá khó khăn để hoàn thành tất cả các câu hỏi trong thời gian cho phép".

Trong 3 môn thì tôi kỳ vọng nhất là môn Văn. Đề thi Văn năm nay rất hay. Ngoài yêu cầu những kiến thức được học trong sách thì đề thi văn cũng yêu cầu thí sinh phải có kiến thức về rộng về xã hội.

Người phụ nữ 45 tuổi từng là Chủ tịch xã tâm sự, chị có nộp hồ sơ xét tuyển đại học. Chị nộp đơn vào Đại học Vinh ngành Sư phạm Ngữ văn, và Đại học Huế chuyên ngành Tâm lý giáo dục.

Thế nhưng, theo chị Minh thì "tôi nộp hồ sơ để thử sức mình đến đâu, với số điểm hiện tại thì khả năng đậu rất cao. Hiện tôi đã đăng ký theo học hệ trung cấp ngành dược của Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh để phục vụ cho một số công việc về sau".

Chị Minh được bầu làm Chủ tịch xã Đức Dũng (Đức Thọ) năm 2015, song vì nhiều lý do tế nhị liên quan tới bằng cấp, chị chủ động nộp đơn xin nghỉ, chuyển sang làm cán bộ dân số.

Cựu nữ Chủ tịch xã chia sẻ, những năm 1990 nhà có tới 6 người con, gia cảnh khó khăn nên đang học lớp 11 trường THPT Trần Phú chị phải nghỉ học.

Sau khi nghỉ nộp đơn xin nghỉ thôi làm Chủ tịch xã, chị nộp đơn vào Trung tâm giáo dục thường xuyên thị xã Hồng Lĩnh để học hết lớp 12, hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông.

Tác giả: Hà Vũ

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok