Thế giới

Cựu nhân viên tố bị thống đốc New York Andrew Cuomo quấy rối tình dục nhiều năm

Một cựu nhân viên của Thống đốc New York, ông Andrew Cuomo vừa công khai trên Twitter ngày 13-12 rằng mình đã bị quấy rối tình dục trong nhiều năm.

Thống đốc bang New York Andrew Cuomo bị cựu nhân viên tố có hành vi quấy rối tình dục trong nhiều năm với cô dù ông phủ nhận hoàn toàn - Ảnh: REUTERS

Những lời cáo buộc này đưa ra trong bối cảnh Tổng thống đắc cử Joe Biden có ý chọn ông Cuomo vào vị trí lãnh đạo Bộ tư pháp cùng một số nhân vật khác.

Phía ông Cuomo phủ nhận hoàn toàn cáo buộc vô căn cứ của người này. Nhân vật đưa ra tố cáo có thể hủy hoại sự nghiệp chính trị của ông là cựu cố vấn riêng Lindsey Boylan.

Cô này viết: "Tôi biết đến quấy rối tình dục ở chỗ làm lần đầu trong đời mình là khi mẹ tôi có được một công việc thực sự sau nhiều năm còn tôi thì đang học cấp ba. Bà rất háo hức vì cuối cùng cũng có nơi xem trọng mình.

Sếp của mẹ đã tìm cách ở riêng với bà và hôn bà ấy. Mẹ tôi đã bỏ việc. Từ đó, tôi tự hứa với mình sẽ không bao giờ để những người đàn ông như thế chiến thắng. Tôi sẽ nỗ lực để có vị trí lãnh đạo để chấm dứt bạo lực, tham nhũng và bênh vực người yếu thế.

Tôi đã học được từ nhỏ rằng mọi thứ đều khó khăn với phụ nữ. Thế giới này đầy chông gai khi chúng ta muốn được đánh giá cao và đóng góp cho xã hội nhưng những kẻ tồi tệ lại dễ dàng hủy hoại cuộc sống của chúng ta.

Tôi sẽ không dừng lại. Tôi từ chối điều này và sẽ không bao giờ bỏ cuộc. Tôi rất phẫn nộ vì có một số người đàn ông, như Thống đốc New York Cuomo, đã lợi dụng vị trí của mình".

Theo kênh truyền hình CNBC, cô Boylan cho viết rằng mình không muốn chia sẻ vấn đề với báo giới và từ chối trả lời đề nghị phỏng vấn của CNBC.

Phản hồi về những lời tố cáo này, Caitlin Girouard, thư kí báo chí của ông Cuomo cho biết "Đây đơn giản là những tuyên bố không có một chút sự thật nào".

Cô Boylan làm việc với ông Cuomo từ năm 2015 đến 2018 trong vai trò phó chủ tịch điều hành tại Empire State Development và cố vấn đặc biệt cho thống đốc.

Trước khi chỉ đích danh ông Cuomo, cô Boylan đã lấp lửng về điều này. Cụ thể, ngày 11-12, bên dưới thông tin ông Cuomo có thể vào bộ tư pháp, cô bình luận: "Thật đáng lo. Những người đàn ông như thế này lại đi xa đến mức này và làm hại rất nhiều người, rất nhiều phụ nữ".

Tiếp đến, ngày 12-12, cô viết "Không có gì đáng sợ bằng việc cho người đàn ông này, người sống mà không có đạo đức, thêm quyền lực. Tôi đã chứng kiến cách ông ta sử dụng quyền lực trong nhiều năm. Ông ta lợi dụng mọi người, trong đó có tôi".

Vào đầu tháng này, cô Boylan viết trên Twitter rằng ông Cuomo tạo ra một môi trường làm việc độc hại và do đó, cô đã định bỏ việc ba lần.

"Nếu mọi người không sợ ông ta đến thế, họ sẽ nói ra và công luận sẽ biết sự thật," cô viết và khẳng định môi trường cũ quá độc hại đến mức nhiều năm sau, cô vẫn phải đi trị liệu.

Tác giả: Hồng Vân

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok