Xã hội

Cứu hộ vụ sạt lở ở Trà Leng: Thêm 10 thi thể được tìm thấy, 16 người bị thương nặng

Chiều nay (29/10), đã có hơn 10 thi thể nạn nhân được đưa ra khỏi hiện trường vụ sạt lở ở xã Trà Leng, huyện Nam Trà My (Quảng Nam) cùng 5 người khác bị thương rất nặng: gãy tay, gãy chân...

Chiều 29/10, tin cập nhật từ hiện trường vụ cứu hộ cứu nạn hàng chục người dân bị đất đá vùi lấp ở xã Trà Leng, huyện Nam Trà My (Quảng Nam) cho biết, đã có hơn 10 thi thể nạn nạn nhân được đưa ra; ngoài ra có 5 người bị thương rất nặng: gãy tay, gãy chân...

Thông tin từ Thượng tá Trần Cao Thái, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự huyện Nam Trà My, có 52 người bị nạn, sống sót 33 người, trong đó có 16 người đa chấn thương.

Bé gái bị gãy chân đang được sơ cứu.

Có 19 người mất tích, hiện đã tìm được 6 thi thể. Còn 13 người hiện vẫn đang được tìm kiếm. Hiện, có 4 nạn nhân đầu tiên đã được đưa ra cách Trà Leng 16km.

Xe cứu thương đưa nạn nhân bị thương ra khỏi hiện trường.

Chị Hồ Thị Hà (28 tuổi) cho biết, chị có cha mất trong vụ sạt lở. 2 con của chị bị thương nặng. Đây là 2 đứa trẻ đầu tiên được lực lượng chức năng đưa ra khỏi hiện trường, kịp thời cứu chữa.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, sau khi thực hiện cứu hộ cứu nạn các nạn nhân trong vụ sạt lở đất ở 2 xã Trà Leng và Trà Vân, huyện Nam Trà My, 16 thi thể các nạn nhân đã được tìm thấy.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng có mặt tại Quảng Nam, chỉ đạo tìm kiếm cứu nạn trong các vụ sạt lở gây hậu quả nghiêm trọng khiến hàng chục người mất tích.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gọi điện trao đổi, gửi lời động viên đến lực lượng cứu nạn, yêu cầu tập trung tất cả khả năng để có thể tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

Thông tin từ lãnh đạo UBND huyện Phước Sơn (Quảng Nam), trong sáng nay (29/10), tại thôn 6 của xã Phước Lộc (giáp giới với tỉnh Kon Tum) xuất hiện một điểm sạt lở vùi lấp 11 người. Tỉnh ủy Quảng Nam ngay trong sáng nay đã yêu cầu Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tiếp cận hiện trường vụ sạt lở.

Như vậy, chỉ trong một thời gian ngắn, đã liên tiếp xảy ra nhiều vụ sạt lở đất nghiêm trọng vùi lấp nhiều người tại Quảng Nam. Trước đó, tại thôn 1 xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, sạt lở đất vùi lấp 45 người, 4 người thoát nạn. Tại thôn 1 xã Trà Vân, huyện Nam Trà My, có 8 người bị vùi lấp (đã tìm thấy thi thể), 12 người bị thương.

Tác giả: Bảo Khánh

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok