Số hóa

Cựu giám đốc Facebook VN bất ngờ thành TGĐ Go Viet

Tại cương vị mới, nữ tướng Lê Diệp Kiều Trang sẽ phải đảm nhiệm một thử thách khó khăn không kém nếu muốn cùng Go Viet lật đổ sự thống trị của Grab trên thị trường gọi xe công nghệ.

Chưa đầy nửa năm sau ngày rời khỏi vị trí giám đốc Facebook Việt Nam, Lê Diệp Kiều Trang (Christy Lê) khiến giới công nghệ bất ngờ khi được bổ nhiệm giữ chức TGĐ Go Viet. Đây là phiên bản Việt của GoJek - nền tảng gọi xe công nghệ phổ biến nhất tại Indonesia.

Cựu giám đốc Facebook VN bất ngờ thành TGĐ Go Viet

Giới công nghệ bất ngờ trước sự kết hợp của 2 cái tên Go Viet và Lê Diệp Kiều Trang.

Ở Việt Nam, Go Viet hiện đứng vị trí thứ 2 với khoảng 30% thị phần, chỉ thua kém Grab. Ứng dụng này đã cung cấp dịch vụ gọi xe ở 2 thành phố lớn là TP.HCM và Hà Nội. Việt Nam cũng chính là thị trường đầu tư đầu tiên của GoJek tại khu vực Đông Nam Á.

Lê Diệp Kiều Trang sinh năm 1980 trong một gia đình có truyền thống kinh doanh. Ông Lê Văn Trí, cha bà, là cựu Phó tổng giám đốc Công ty Cao su Miền Nam (Casumina), trong khi người anh Lê Trí Thông hiện là Phó chủ tịch Công ty PNJ.

Cựu giám đốc Facebook VN bất ngờ thành TGĐ Go Viet

Lê Diệp Kiều Trang sinh năm 1980 trong một gia đình có truyền thống kinh doanh. Trang từng tốt nghiệp Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT).

Trước khi ngồi vào ghế nóng tại Go Viet, bà Lê Diệp Kiều Trang đã có một thời gian ngắn đảm nhiệm vụ trí giám đốc Facebook Việt Nam. Lê Diệp Kiều Trang cũng đã tạo được nhiều dấu ấn trong lĩnh vực công nghệ với vai trò là nhà sáng lập, giám đốc điều hành và giám đốc tài chính của công ty khởi nghiệp tới từ thung lũng Silicon – Misfit. Sau đó, Misfit được tập đoàn Fossil mua lại vào năm 2015 với mức giá 260 triệu USD.

Theo ông, Andrew Lee, giám đốc phát triển thị trường quốc tế của GoJek: “Christy Lê có sự kết hợp hoàn hảo giữa kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực công nghệ, hiểu biết sâu sắc về thị trường Việt và mong muốn nâng cao chất lượng cuộc sống người dân Việt Nam. Chính vì thế, Christy Lê sẽ là một mảnh ghép tuyệt vời cho đội ngũ của Go Viet".

Tác giả: Trọng Đạt

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: Go Viet , Lê Diệp Kiều Trang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok