Thế giới

Cựu cố vấn Nhà Trắng mất chức vì cuốn sách về Tổng thống Trump

Cựu cố vấn Nhà Trắng Steve Bannon phải từ chức chủ tịch hãng truyền thông Breibart News Network sau khi bị cáo buộc đứng sau cuốn sách viết về những góc khuất của chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Cựu cố vấn Nhà Trắng Steve Bannon (Ảnh: Reuters)

Breibart News hôm qua 9/1 cho biết, ông Bannon sẽ từ chức chủ tịch điều hành cơ quan truyền thông có khuynh hướng bảo thủ này, chỉ chưa đầy một tuần sau khi cuốn sách về Nhà Trắng ra mắt.

Breibart dẫn "tâm thư" của ông Bannon nói rằng: “Tôi hãnh diện với những gì mà nhóm Breibart đã đạt được chỉ trong một thời gian ngắn, để trở thành cơ quan thông tin hàng đầu thế giới.”

Ông Bannon từ chức không lâu sau khi cuốn sách "Lửa và thịnh nộ: Bên trong Nhà Trắng của Tổng thống Trump" của tác giả Michael Wolff ra mắt. Trong cuốn sách này, ông Bannon chỉ trích con trai Tổng thống tội phản quốc khi bí mật gặp gỡ một nhóm người Nga trong chiến dịch tranh cử của cha.

Tổng thống Trump đã tỏ ra vô cùng giận dữ vì những bình luận này của nhân vật từng được coi là “cánh tay phải” của ông một thời.

Mặc dù đích thân ông Bannon đã đưa ra lời xin lỗi, tuy nhiên, phát ngôn viên Nhà Trắng Hogan Gidley nói, lời xin lỗi đó không làm thay đổi cách nhìn của Tổng Thống Trump đối với ông này. “Tôi không nghĩ có cách gì mà ông Steve Bannon có thể quay trở lại”, ông Gidley nói.

Ông Bannon bị cách chức Chiến lược gia trưởng Nhà Trắng hồi tháng 8/2017. Mặc dù từng đóng góp lớn cho chiến dịch tranh cử của ông Trump và từng đứng đằng sau nhiều chính sách của chính quyền mới, nhưng những bất đồng giữa ông và Tổng thống Trump ngày càng thể hiện rõ.

Dư luận Mỹ đã “dậy sóng” khi các trích đoạn nội dung cuốn sách của tác giả Michael Wolff đưa ra những tiết lộ sốc liên quan đến chính quyền của Tổng thống Donald Trump. Tác giả cuốn sách cho biết, cuốn sách được viết dựa trên hơn 200 cuộc phỏng vấn thực hiện trong vòng 18 tháng với những người trong cuộc như Tổng thống Trump, cựu chiến lược gia trưởng Steve Bannon, các nhân viên Nhà Trắng.

Trong khi đó, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders cho rằng, cuốn sách mang những nội dung "nhảm nhí", "xuyên tạc và gây hiểu lầm". Bà cũng cho rằng, Bannon chính là người “tiếp tay” cho tác giả cuốn sách.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok