Thể thao

Cựu chủ tịch FIFA làm hàng triệu USD ‘bốc hơi’

Cảnh sát Thụy Sĩ cho biết cựu chủ tịch FIFA Sepp Blatter đã làm hàng triệu USD “bốc hơi” bằng cách bán bản quyền truyền hình giá rẻ cho liên đoàn bóng đá Caribbean (CFU).

Sepp Blatter bị ném tiền giả vào mặt trong cuộc họp năm 2015.

Các công tố viên Thụy Sĩ nghi ngờ Sepp Blatter đã ký một “hợp đồng gây bất lợi cho FIFA” với CFU, liên đoàn do Jack Warner đứng đầu. Sau đó, Jack Warner trở thành phó chủ tịch FIFA và là nhân vật quan trọng trong vụ án tham nhũng của Blatter.

Báo cáo của cảnh sát cho biết Sepp Blatter đã đồng ý bán bản quyền World Cup 2010 và 2014 cho CFU với giá vỏn vẹn 600 nghìn USD, thấp hơn rất nhiều so với giá thị trường.

Một người tham gia điều tra cho biết: “Blatter đã hành động vì lợi ích của Warner thay vì lợi ích của FIFA. Ngay cả khi FIFA phát hiện ra điểm bất thường trong thỏa thuận này, Blatter cũng bỏ qua các hành động pháp lý. Ông ấy hiểu rằng Warner có thể làm giàu bất hợp pháp từ lợi ích vốn thuộc về FIFA”.

Cũng theo báo cáo của cảnh sát, số tiền mà Blatter “thổi bay” của FIFA trong thỏa thuận với CFU lên đến 3,8 triệu USD. Tuy nhiên, văn phòng tổng chưởng lý Thụy Sĩ xác nhận họ không có ý định truy tố Blatter vì vụ việc này.

Hiện tại, Blatter vẫn đang đối mặt với cuộc điều tra hình sự về khoản thanh toán gây tranh cãi 2 triệu USD cho cựu chủ tịch UEFA, Michel Platini vào năm 2011.

Blatter năm nay 84 tuổi. Ông bị FIFA cách chức và cấm tham gia bóng đá 6 năm vào năm 2015 vì các bê bối liên quan đến tài chính. Cánh truyền thông đã liên lạc với Blatter sau thông tin mới nhất từ phía cảnh sát, nhưng vị cựu chủ tịch này đã từ chối bình luận.

Tác giả: A PHI

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok