Du lịch

Cup vô địch làm từ nghìn bông hoa cổ vũ tuyển Việt Nam

Một nghệ nhân cây cảnh ở Hà Nội đã tạo hình chiếc cup bóng đá khổng lồ bằng hàng chục nghìn bông hoa để cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng ở Asian Cup 2019.

Mới đây, một vườn hoa ở quận Long Biên, Hà Nội, thu hút sự chú ý của nhiều bạn trẻ và du khách khi được tạo hình cờ đỏ sao vàng, thuyền ra khơi, khinh khí cầu cùng cup bóng đá...

Chiếc cup này được thiết kế từ hàng trăm loại hoa khác nhau, dài 50 m, thực hiện trong khoảng 2 tháng.

Anh Chương Thế Hùng (chủ vườn hoa) chia sẻ: "Bản thân tôi rất ham mê bóng đá, cộng với tình yêu thiên nhiên và sở thích trồng cây cảnh nên đã nảy ra ý tưởng làm chiếc cúp khổng lồ này để góp phần cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam giành được thứ hạng cao tại giải Asian Cup năm nay".

Hình ảnh con thuyền với Quốc kỳ Việt Nam no gió vươn mình ra biển lớn thể hiện khát vọng chiến thắng, chinh phục những chân trời mới.

Số lượng cây hoa được sử dụng cũng rất lớn, chỉ tính riêng việc tạo hình chiếc cup cũng đã lên đến 30.000 cây hoa ngọc thảo. Riêng ba lá cờ Tổ quốc được trồng bằng 30.000 cây hoa xác pháo và 30.000 cây cúc vạn thọ cùng khoảng 15.000 cây hoa cúc các màu. Ngoài ra, còn có gần 5.000 cây trường thọ và cúc mâm xôi để trang trí.

Không chỉ dịp cuối tuần mà ngay cả những ngày thường cũng có rất đông bạn trẻ Hà Nội đổ về đây tranh thủ tạo hình, chụp ảnh cùng vườn hoa mang hình chiếc cup chiến thắng độc đáo này.

Giá vé cho một người lớn vào tham quan vườn hoa độc đáo này là 70.000 đồng.

Theo một công nhân trồng hoa tại vườn, quá trình trồng rất vất vả do thời tiết năm nay có nhiều đợt rét hại. Để duy trì cho hoa nở họ phải thắp điện và hun chấu nhiều đêm liền. Đến nay khi thời tiết đã ấm trở lại, vườn hoa sẽ được duy trì nở đến hết tháng 3 âm lịch năm sau. Trong trường hợp cây nào yếu và chết sẽ được thay thế từ vườn ươm.

Tác giả: Việt Linh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok