Cuộc sống

Cưới vợ kém 20 tuổi, người đàn ông nhận kết đắng chỉ sau 22 ngày

Để chiều lòng vợ sắp cưới kém 20 tuổi, người đàn ông đã không tiếc tiền mua ô tô, sang tên nhà cửa nhưng rồi anh phải nhận về kết cục cay đắng.

Mới đây Tòa án nhân dân (TAND) Quảng Châu, Trung Quốc đã ra kết luận về một vụ tranh chấp ly hôn với nhiều tình tiết khó ngờ. Bản án được tòa án lựa chọn thành án lệ, công bố rộng rãi vào 22/10 vừa qua.

Nguyên đơn là người đàn ông họ Lý. Bị đơn là người phụ nữ kém anh 20 tuổi tên Tiểu Thúy (tên đã thay đổi).

Theo lời kể của người trong cuộc, tháng 11/2014 hai người quen biết qua mai mối và nhanh chóng yêu nhau. Để lấy lòng người đẹp, Lý đã không tiếc tiền mua cho bạn gái những món quà đắt đỏ. Tuy nhiên, đến tháng 1/2016, sau khi nhận được 800.000 nhân dân tệ (khoảng 2,8 tỷ đồng) từ bạn trai, cô gái trẻ đột nhiên cắt đứt liên lạc.

Tháng 4/2017, Tiểu Thúy bất ngờ chủ động liên lạc qua mạng xã hội. Bỏ qua những nghi ngờ trước đó, anh Lý đồng ý nối lại mối quan hệ yêu đương với Tiểu Thúy.

Khi anh Lý đề cập đến chuyện hôn nhân, Tiểu Thúy sụt sùi nói về những lo lắng của bố mẹ nếu cô lấy chồng xa. Vì vậy để bày tỏ thành ý, Lý đã gửi tiền cho gia đình Tiểu Thúy đồng thời tặng cô một chiếc xe BMV (giấy tờ ô tô mang tên Tiểu Thúy). Ngoài ra, trước khi cưới, cô gái còn yêu cầu bạn trai ký một thỏa thuận tiền hôn nhân, sang tên một số bất động sản cho cô.

Ngày 22/5/2017, hai người đăng ký kết hôn. Tuy nhiên, chỉ 22 ngày sau đôi vợ chồng mới cưới nảy sinh mâu thuẫn. Tiểu Thúy bay về quê rồi biến mất cùng tiền và một số giấy tờ sở hữu tài sản. Hai người từ đó không gặp lại.

Quá bức xúc với hành động của người vợ trẻ, ngày 23/8/2017, anh Lý đã báo sự việc với cảnh sát. Sau đó, các điều tra viên phát hiện, trước và sau khi kết hôn với Lý, Tiểu Thúy có quan hệ với nhiều người đàn ông khác.

Tháng 7/2019, Lý nộp đơn ly hôn đồng thời yêu cầu Tiểu Thúy trả lại 1,5 triệu nhân dân tệ (khoảng 5,3 tỷ đồng), bao gồm giá trị bất động sản, tiền quà cưới mà anh đã gửi cho gia đình Tiểu Thúy cũng như chiếc BMV mà anh đã mua cho cô.

TAND thành phố Quảng Châu nhận định, Lý và Tiểu Thúy tự nguyện kết hôn nhưng tình cảm mong manh. Chưa đầy 1 tháng cặp đôi đã phát sinh mâu thuẫn, không gặp lại nhau. Điều đó cho thấy, Tiểu Thúy không có nguyện vọng chung sống với chồng. Hiện, tình cảm hai người đã tan vỡ và đều đồng ý ly hôn, vì vậy tòa phê chuẩn yêu cầu chấm dứt quan hệ hôn nhân.

Về số tiền 1,5 triệu nhân dân tệ, Tòa nhận định, đây là tiền sính lễ vì có mục đích xin cưới hỏi rõ ràng, được chuyển khoản trước khi kết hôn không tới 1 tháng, người nhận là gia đình nhà gái. Theo luật hôn nhân Trung Quốc, tòa sẽ tán thành yêu cầu trả tiền sính lễ nếu sau khi đăng ký kết hôn đôi bên không sống chung.

Cuộc hôn nhân này quá ngắn ngủi, Tiểu Thúy còn có mối quan hệ bất chính, có động cơ kết hôn không trong sáng. Vì vậy, tòa quyết định phía bị đơn phải trả lại 1,5 triệu nhân dân tệ. Tài sản đứng tên Lý không được coi là tài sản chung, Tiểu Thúy không có quyền yêu cầu phân chia.

Về chiếc xe BMV, tòa cho rằng, đây là món quà mà Lý tặng cho Tiểu Thúy khi theo đuổi cô nên không cần phải trả lại. Do đó, Lý phải trả 550.000 nhân dân tệ tiền bán xe cho Tiểu Thúy.

Bị đơn không đồng ý với kết luận này và đã đệ đơn kháng cáo. Tuy nhiên, đơn kháng cáo của cô sau đó đã bị bác bỏ.

Tác giả: Minh Hoa (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: vợ trẻ , ly hôn , Kết hôn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok