Nhân ái

Cuộc sống cùng cực của vợ chồng nghèo có hai con bị bại não, tim bẩm sinh

Hoàn cảnh vốn đã nghèo khó, sinh đứa con đầu lòng lại bị bại não, niềm khao khát có được đứa con lành lặn của vợ chồng anh Đông tiếp tục sụp đổ khi đứa con thứ hai cũng mang chứng bại não, tim bẩm sinh. Kiệt quệ vì bệnh tật của các con, đôi vợ chồng trẻ đang lâm vào cảnh cùng cực, nợ nần chồng chất.

Cùng cực vì con bệnh tật

Câu chuyện đầy bi đát trên là của gia đình anh Nguyễn Văn Đông (SN 1988), ở thôn Thanh Hưng 1, xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Chúng tôi biết được hoàn cảnh của gia đình anh Đông trong một lần ghé thăm Bệnh viện Y học cổ truyền Quảng Bình, nơi mà hai đứa con tội nghiệp của vợ chồng anh đang điều trị.

Cả hai đứa con anh Đông, chị Oanh đều bị chứng bại não, cháu thứ 2 còn bị thêm tim bẩm sinh ở mức độ nặng

Anh Đông cùng vợ là chị Ngô Thị Oanh đều xuất thân nghèo khó, cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ quanh năm cứ bám vào ruộng lúa, nương ngô. Với ước mơ xây dựng một gia đình hạnh phúc, năm 2014 đứa con đầu lòng của anh chị ra đời.

Trớ trêu thay, cháu Nguyễn Hoàng Hải Đăng khi sinh ra lại bị chứng bệnh bại não. Gia cảnh đã nghèo khó, nay lại càng bĩ cực hơn khi phải gồng gánh để lo chạy chữa cho con.

Sau những ngày tháng vật lộn với bệnh tật cùng đứa con đầu lòng, vợ chồng anh Đông quyết định sinh thêm đứa con thứ hai với mong mỏi cháu sẽ mạnh khỏe, lành lặn. Nghiệt ngã thay, khao khát đó tiếp tục đổ sụp khi cháu Nguyễn Tiến Thành (SN 2017) ra đời không những bị bại não như anh trai, mà còn mắc chứng tim bẩm sinh.

Hai đứa trẻ đáng thương Hải Đăng và Tiến Thành

Hai đứa con đều mang bệnh tật khiến đôi vợ chồng nghèo đổ sụp hoàn toàn. Thương con, anh Đông và vợ lại gồng gánh, cố gắng vượt qua nghịch cảnh để cứu chữa cho hai đứa con nhỏ tội nghiệp.

Mặc dù đã cố gắng gom góp tiền bạc đưa con đi chữa trị nhiều nơi, dùng đủ loại thuốc nhưng tình trạng bệnh của hai đứa con anh Đông vẫn không thuyên giảm mà ngày càng có biểu hiện nặng thêm, nhất là cháu Thành.

Thân hình nhỏ bé cắm đầy những mũi kim trong liệu trình điều trị

Anh Đông cho biết, chứng tim bẩm sinh của cháu Thành thuộc diện Fallot 4 (bị 4 khiếm khuyết trong tim). Cháu đã phẫu thuật một lần, nhưng do quá nặng nên sẽ tiếp tục phải phẫu thuật thêm lần nữa và cũng chưa biết liệu có thành công hay không. Đổ dồn vào để chạy chữa cho con, tiền bạc, tài sản trong nhà anh Đông cứ lần lượt “đội nón ra đi".

Chứng tim bẩm sinh của cháu Thành thuộc diện Fallot 4 (bị 4 khiếm khuyết trong tim). Cháu đã phẫu thuật một lần, nhưng do quá nặng nên sẽ tiếp tục phải phẫu thuật thêm lần nữa và cũng chưa biết liệu có thành công hay không

Chắp tay cầu mong một phép màu

Đến thăm hai cháu Hải Đăng và Tiến Thành tại Bệnh viện Y học cổ truyền, chứng kiến hai đứa trẻ bại não với thân hình gầy gò, nhợt nhạt, khuôn mặt méo xệch, thỉnh thoảng lại khóc thét lên vì những cơn đau từ những đường kim châm cứu khiến chúng tôi không khỏi chạnh lòng, thương xót.

Càng xót xa hơn khi cảm nhận những nỗi đau, lo lắng đang ngày một hằn sâu lên đôi mắt, khuôn mặt thất thần của vợ chồng anh Đông sau những tháng ngày chống chọi bệnh tật cùng con.

“Giờ hai đứa như ri (này) vợ chồng em cũng bất lực rồi anh ạ! Không đưa con đi chữa trị thì thương xót con lắm, mà đi thì kiệt quệ, chẳng biết vay mượn mô ra nữa. Giờ chỉ mong các nhà hảo tâm rủ lòng thương mà cứu giúp hai cháu chứ vợ chồng em cũng hết cách rồi”, chị Oanh nói trong nước mắt.

Hai cháu giờ chỉ có thể điều trị theo liệu trình và lâu dài. Về bệnh tim của cháu Thành, các bác sĩ cho biết , cháu bị rất nặng và chưa thể nói trước được điều gì. Cần phải tiếp tục đưa lên tuyến trên để phẫu thuật và theo dõi .

Nói về bệnh tình của hai cháu Hải Đăng và Tiến Thành, Bác sĩ Lê Thị Loan, Trưởng khoa Châm cứu và Phục hồi chức năng, Bệnh viện Y học cổ truyền Quảng Bình ái ngại cho biết, hai cháu giờ chỉ có thể điều trị theo liệu trình và lâu dài.

Về bệnh tim của cháu Thành, Bác sĩ Loan cho hay, cháu bị rất nặng và chưa thể nói trước được điều gì. Cần phải tiếp tục đưa lên tuyến trên để phẫu thuật và theo dõi, điều trị lâu dài.

“Cả hai cháu đều bị bại não nên còn phải điều trị lâu dài mới mong có những chuyển biến. Đặc biệt là cháu thứ hai thì bệnh tim rất nặng, điều trị rất phức tạp. Trong khi gia đình vợ chồng anh Đông lại nghèo quá, khó mà theo chữa trị lâu dài cho con được. Thông qua Báo Dân trí, tôi cầu mong các nhà hảo tâm sẽ chung tay giúp đỡ cho hai cháu bé tội nghiệp này”, Bác sĩ Loan chia sẻ.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

1. Mã số 3099 : Anh: Nguyễn Văn Đông (ba của hai cháu Hải Đăng và Tiến Thành), thôn Thanh Hưng 1, xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Số ĐT: 0123.863.7209

Tác giả: Tiến Thành - Đặng Tài

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok