Giới trẻ

Cuộc điện thoại dối lừa và nguy cơ tan vỡ gia đình cặp vợ chồng nào cũng nên tránh

Bạn có thể đẩy gia đình đứng trước nguy cơ tan vỡ chỉ vì những cuộc điện thoại dối lừa hay nhạt nhẽo như thế này.

Buổi tối, sau khi ăn cơm, anh chồng ngồi uống trà với vợ. Bỗng điện thoại di động của anh rung chuông. “Alo”. “Sao anh hẹn tối nay đến với em mà không đến?” “Ok”. “Ok cái gì. Em đang hỏi anh vì sao không đến cơ mà”. “Đồng ý”. “Em có xin xỏ gì anh đâu mà đồng ý. Hãy trả lời em ngay vì sao không đến”. Đó là một cuộc điện thoại lừa dối. Trong trường hợp này cái điện thoại không có tội mà tội thuộc về người sử dụng nó.

Ảnh minh họa

Khi chúng ta lợi dụng điện thoại để nói dối là chúng ta không trung thực, không trong sáng. Nói dối người ngoài đã là một hành vi khó thông cảm, còn nói dối vợ là một hành vi khó chấp nhận. Chúng ta nói dối một lần rồi nhiều lần. Người thiếu trung thực không bao giờ chỉ nói dối một lần.

“Anh có về nhà ăn cơm không?” “Em thông cảm, hôm nay anh phải tiếp một khách hàng. Em và con ăn cơm đi nhé”. Sự thật có thể là anh chàng này đang rủ bạn gái đi ăn tối. Cũng cần phải có thêm một ví dụ nữa cho công bằng. “Chồng thông cảm cho vợ nhé. Hôm nay có việc đột xuất, em phải làm thêm giờ. Chồng cắm cơm và bố con ăn với nhau nhé. Thức ăn em đã làm từ sáng rồi, anh chỉ luộc thêm rau nữa thôi”. Thật ra thì lúc đó cô vợ cũng có thể đang ngồi uống café với một người bạn trai.

Ảnh minh họa

Nếu dùng điện thoại di động để nói dối nhau thì có nguy cơ tan vỡ gia đình. Đặc tính nổi trội nhất của phụ nữ là sự liên kết. Chúng ta thấy điều này trong tất cả các hành động của họ. Đàn ông vào siêu thị, chỉ tay vào một chiếc áo và bảo người bán: “Tôi mua cái áo này”. Nhưng phụ nữ không làm như thế. Họ sẽ sờ tay vào chiếc áo để cảm nhận chất vải. Rồi họ xem màu sắc và ướm thử trước khi quyết định mua. Đó là tính liên kết của phụ nữ. Họ liên kết cả với những vật vô tri. Hầu hết phụ nữ đi mua hàng đều trò chuyện với người bán hàng, còn đàn ông thì không, trừ khi người bán hàng là một cô gái đẹp.

Sự giả dối làm cho mối liên kết vợ chồng lơi lỏng dần và sự lơi lỏng này không qua được linh cảm trời phú cho phụ nữ. Thế là người vợ bắt đầu dỏng tai nghe lỏm điện thoại của chồng và lén đọc tin nhắn của chồng. Đó là dấu hiệu báo động đầu tiên trong đời sống tình cảm vợ chồng. Các nhà thám tử tư cho biết rằng hầu hết số vụ thuê thám tử theo dõi đối tượng là đàn ông và người thuê là phụ nữ. Đã phải thuê thám tử theo dõi chồng thì mái ấm gia đình đã đứng trước bờ vực rồi.

Ảnh minh họa

Điện thoại di động sẽ rất tuyệt vời nếu nó giúp ta nối dài tình yêu. Sẽ rất tuyệt vời nếu mỗi ngày ông chồng gọi điện thoại cho vợ 2 lần theo kiểu sau đây: “Em ơi! Bản tin 11h báo là chiều nay có mưa rào đấy. Ban sáng đi làm anh thấy hình như cái áo mưa của em đang treo ở nhà. Cuối giờ anh đến đón em nhé”. Hoặc: “Hôm nay nắng nóng quá. Em đừng đi ra phố ăn trưa. Nên gọi cơm hộp về phòng ăn cho mát”. Những cuộc điện thoại như thế sẽ thắt chặt hơn mối liên hệ của chúng ta với người bạn đời.

Nhưng đáng buồn là phần lớn cặp vợ chồng lại dùng điện thoại để gọi cho nhau vì công việc. “Chiều nay anh đón con nhé. Em đi làm về còn phải vào siêu thị”. “Này, đi làm về ghé qua chợ mua chanh nhé. Trong tủ lạnh hết chanh rồi”. Những cuộc điện thoại như thế là cần thiết, nhưng nếu chỉ gọi nhau vì công việc thôi thì dần dần tình yêu sẽ nhạt muối.

Không có tình yêu nào lớn tới mức vượt qua được thử thách nghiệt ngã của thời gian. Muốn mái ấm gia đình bền chặt thì suốt đời phụ nữ phải quyến rũ và đàn ông phải chinh phục. Nếu muốn người đàn ông sẽ có hàng nghìn cách để chinh phục phái đẹp chứ không phải cuối ngày về nhà lẳng lặng đưa cho vợ một tệp tiền. Con người được cấu tạo để yêu thương. Vừa lọt lòng, con người đã mút đầu vú mẹ rồi. Đó là tình yêu bẩm sinh. Và tình yêu muôn đời là bẩm sinh, không phải học. Do vậy, sẽ thật tuyệt vời nếu vợ chồng dùng điện thoại di động để thắt chặt mối liên hệ.

Tác giả: N.Linh

Nguồn tin: giadinh.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok