Thể thao

Cuộc chiến trụ hạng ở V-League 2020: Thanh Hóa đáng lo không kém gì Quảng Nam

Thanh Hóa không phải là đội bóng tận dụng tốt lợi thế sân nhà nên nếu điều này tiếp tục xảy ra trong 3/5 trận giai đoạn 2 thì coi chừng chính họ chứ không phải Quảng Nam có thể xuống hạng.

Thanh Hóa (trái) chưa chắc đã trụ hạng nếu chơi với phong độ không tốt. VPF

Sau khi kết thúc giai đoạn 1, 6 đội bóng đứng cuối bảng xếp hạng V-League 2020 gồm: SHB.Đà Nẵng, Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An, Nam Định, Hải Phòng và Quảng Nam sẽ phải tham dự vòng đấu “chung kết ngược” để xác định đội bóng phải xuống chơi ở giải hạng Nhất năm sau. Xét về mặt điểm số, Quảng Nam đang là đội bóng thất thế nhất trong cuộc chiến trụ hạng ở mùa giải năm nay khi mới có trong tay 9 điểm, kém 4 điểm so với các đội bóng xếp trên là Nam Định và Hải Phòng (13 điểm).

Tuy nhiên nếu xét về thành tích đối đầu giữa các đội bóng trong nhóm này thì đội bóng xứ Quảng lại không phải là đội bóng đáng lo ngại nhất. Ở giai đoạn 1, Đinh Thanh Trung và các đồng đội đã giành được 7 điểm trong 5 trận đấu với các đội cùng nhóm (thắng 2 trận, hòa 1 trận, thua 2 trận), chỉ kém SHB.Đà Nẵng, Nam Định (cùng được 9 điểm) và Hải Phòng (10 điểm).

Vì thế, nếu cứ tiếp tục thi đấu và giành được những kết quả tương tự như ở giai đoạn 1 thì các cổ động viên của SHB.Đà Nẵng, Nam Định và Hải Phòng hoàn toàn có thể tin rằng đội bóng con cưng của mình sẽ thảnh thơi và không bị cuốn vào vòng xoáy của cuộc chiến trụ hạng ở mùa giải năm nay.

Trong khi đó, theo chiều ngược lại, hai đội bóng có thành tích đối đầu kém nhất và đáng lo nhất trong nhóm dự tranh “chung kết ngược” chính là Sông Lam Nghệ An và Thanh Hóa. Cả hai đều chỉ giành được vẻn vẹn có đúng 4 điểm trong 5 cuộc đối đầu với các đối thủ “đồng cân đồng lạng” ở giai đoạn 1 (thắng 1 trận, hòa 1 trận và thua 3 trận). Tuy nhiên sự khác biệt ở đây là trong khi đội bóng xứ Nghệ mới được đá trên sân nhà có đúng 1/5 trận (thắng SHB.Đà Nẵng 1-0), thì đội bóng xứ Thanh có tới 4/5 trận được thi đấu trên “thánh địa” của mình (thắng Nam Định 1-0, hòa Sông Lam Nghệ An 0-0, thua Hải Phòng 0-1, thua SHB.Đà Nẵng 0-3).

Lê Văn Thắng tranh bóng với Văn Quyết. VPF

Rõ ràng là việc chỉ giành được có 4 điểm dù được chơi 4/5 trận sân nhà ở giai đoạn 1 là một kết quả hết sức kém cỏi của đội bóng xứ Thanh (trong khi đó Nam Định cũng được chơi 4/5 trận sân nhà ở giai đoạn 1 thì giành được tới 9 điểm).

Theo lịch thi đấu ở giai đoạn 2 đã được VPF công bố, Thanh Hóa tiếp tục có lợi thế khi được thi đấu 3 trận trên sân nhà (lần lượt gặp Nam Định, Quảng Nam, Sông Lam Nghệ An). Tuy nhiên nếu không biết cách tận dụng tối đa lợi thế này để tích lũy điểm số mà cứ chơi như ở giai đoạn 1 thì quả là hết sức đáng lo cho thầy trò HLV Mai Xuân Hợp. Khi đó, chính Thanh Hóa mới là ứng cử viên sáng giá cho tấm vé xuống chơi ở giải hạng Nhất năm sau.

Tác giả: Thành Quang

Nguồn tin: Báo Thanh niên

  Từ khóa: V-League 2020 , CLB Thanh Hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok