Xe

"Của lạ" Honda Super Cub 2018 ngang giá SH bất ngờ về Sài Gòn

Chiếc xe huyền thoại Honda Super Cub mang tính biểu tượng về Việt Nam dưới dạng nhập khẩu tư nhân và đã có chủ "chịu chi".

Khi Super Cub ra đời, lúc đó động cơ 2 kỳ vẫn còn đang được sử dụng rộng rãi cho xe máy. Tuy nhiên, chiếc Super Cub với động cơ 50cc 4 kỳ êm ái, bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu cùng các đặc tính khác như yếm nhựa chắn bùn hiệu quả, dễ dàng lên xuống xe và giá rẻ đã nhanh chóng được ưa chuộng. Ngày nay, Super Cub đã được hàng trăm triệu người yêu thích và xuất hiện ở hơn 160 quốc gia trên thế giới. Vào năm 2018 tới, Honda sẽ kỷ niệm 60 năm sinh nhật Super Cub và vừa qua, dòng xe này cũng đạt được một cột mốc đặc biệt là 100 triệu xe được sản xuất.


Super Cub xuất hiện trên các đường phố Nhật Bản từ đầu thập niên 60 của thế kỷ trước nhưng phải hơn 10 năm sau, dòng xe này mới du nhập vào Việt Nam. Suốt thời bao cấp, đường phố Hà Nội ghi dấu ấn của nhiều loại Cub và tại Việt Nam chiếc Cub với chữ viết tắt của từ "Cheap Urban Bike" đời 2018 đã không còn là mẫu xe máy giá rẻ cho đô thị nữa mà là "của lạ", hàng hiếm cho giới chơi xe, sưu tập xe với mức giá 80 triệu đồng. Với giá bán này chiếc Cub nhập Thái Lan này ngang ngửa giá bán "đàn anh" Honda SH phiên bản 150 phân khối lắp ráp.

Và với 80 triệu đồng bỏ ra để rước về chiếc xe biểu tượng, "đỏm đỏm, xinh xinh" này thì chủ nhân Sài thành nhận được gì? Đó là một kiểu dáng huyền thoại không thể nhầm lẫn nhưng được trang bị đèn pha LED 2 tầng như các dòng xe hiện đại, chhìa khoá Ignition với nắp che từ. Ngoài ra không có nhiều sự thay đổi, tinh chỉnh so với thế hệ trước.


Chiếc Cub đời 2018 được gắn động cơ xy-lanh đơn, cam đơn, phun xăng điện tử, làm mát bằng không khí, dung tích 110 phân khối mang đến sức mạnh 8 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 8,5 Nm tại 5.500 vòng/phút đi cùng hộp số 4 cấp.

Tác giả: Hoàng Sơn

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Honda Super Cub 2018 , honda

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok