Giới trẻ

Cụ ông, cụ bà chụp ảnh kỷ niệm đám cưới vàng và câu chuyện tình yêu hơn 50 năm khiến biết bao bạn trẻ ghen tị

Cô cháu gái khoe ảnh đám cưới vàng cực dễ thương của ông bà trên mạng xã hội. Không những thế, câu chuyện tình yêu hơn 50 năm với bao lá thư cùng bài thơ tình của ông bà cũng khiến chúng ta phải ghen tị vì quá đỗi ngọt ngào.

Ngày nay chúng ta yêu nhau bằng ứng dụng chat, bằng những nút "thả tim" trên mạng xã hội, còn ông bà ta thời "chưa có tivi, chưa có xe hơi" lại chỉ gửi gắm niềm thương nhớ cho nhau qua những lá thư và vần thơ tình tự sáng tác.

Tối 29/12, một câu chuyện tình yêu thời "ông bà anh" ngọt ngào như thế cùng hình ảnh ông bà chụp cùng nhau để kỷ niệm đám cưới vàng đã được cô cháu gái kể lại cùng mạng xã hội khiến nhiều người thổn thức.

Bài đăng của cô cháu gái trên nhóm Phòng thú tội BEATVN - Ảnh chụp màn hình

Trong bài đăng của mình, cô cháu gái có nickname Đ.H.An kể lại ông bà cô đã cùng nhau chụp ảnh kỷ niệm đám cưới vàng cách đây 2 năm. Ông bà của An yêu xa, chỉ gửi gắm tình cảm qua những lá thư tình. Thế mà họ vẫn nên duyên, có con, có cháu và từng ấy năm vẫn ngọt ngào, hạnh phúc như thuở ban đầu.

"Dưới là ảnh kỉ niệm đám cưới vàng của ông bà nội tao (các đây 2 năm rồi nhưng giờ tao mới kể).

Tao hâm mộ tình yêu của ông bà tao. Ông bà tao yêu xa qua mấy lá thư tình, hạnh phúc, có con, có cháu và giờ đã có 2 chắt ngoại" - H.An viết trên MXH.

Hình ảnh kỷ niệm đám cưới vàng của ông bà nội H.An - Ảnh: FB

Trong những hình ảnh kỷ niệm đám cưới vàng của ông bà H.An, bà mặc chiếc váy cưới trắng, vấn tóc, đeo vòng và trang điểm xinh đẹp. Còn ông thì cũng rất bảnh bao trong bộ vest đen, trước ngực áo là rất nhiều huân huy chương, dù ông đội mũ che đi mái tóc bạc nhưng vẫn rất tươi tắn, rạng rỡ bên vợ mình.

Tình yêu thời smartphone cho phép chúng ta thoải mái yêu xa vì mỗi ngày vẫn được nhận được tin của người kia mà không phải chờ bức thư tay hàng năm trời mới tới. Nhưng ông bà của An hay rất nhiều những người ông, người bà lại khác, số huy chương trên áo là bao nhiêu năm đằng đẵng họ xa nhau, khoảng cách hậu phương - tiền tuyến cùng sự khó khăn của thư tín khiến những nỗi nhớ dài thêm và cũng làm chúng ta ngưỡng mộ thêm tình yêu cao cả, thiêng liêng của ông bà ngày ấy.

Dưới bài đăng của H.An trên Facebook, bạn gái có nickname 😭.Trang bình luận: "Thật là ngưỡng mộ ông bà quá, chỉ mong ước có 1 tình yêu bền lâu, hạnh phúc như vậy. Chúc ông bà luôn khoẻ mạnh ạ".

"Người ta nói con chăm cha không bằng bà chăm ông, dù có con cái nhưng ông bà ở với nhau, trông nom nhau vẫn là hạnh phúc nhất. Chúc ông bà khoẻ mạnh, sống thọ bên nhau" - bạn V.Bình viết.

Bằng công nhận và tôn vinh Lễ cưới vàng của ông bà được Hội người cao tuổi trao tặng - Ảnh: NVCC

Chia sẻ thêm với chúng tôi, Đ.H.An - cô cháu gái của ông bà cho biết ông nội của cô năm nay đã 86 tuổi, còn bà thì cũng gần 80. Ông bà của An đã cưới nhau hơn 50 năm, hiện đang ở huyện Chiêm Hoá, Tuyên Quang. An tâm sự, dù ông bà đã cao tuổi thế nhưng tình yêu ngọt ngào của 2 người đã khiến cô cũng như con cháu trong nhà vô cùng ngưỡng mộ.

"Bộ ảnh kỷ niệm đám cưới vàng ông bà đã chụp cách đây 2 năm rồi, cháu của ông bà là chủ 1 tiệm ảnh, do vậy đã chụp tặng cho ông bà.

Mình nghe người lớn trong nhà kể lại là ông bà hồi còn trẻ yêu xa, yêu nhau qua thư, còn làm thơ tặng nhau nữa. Rồi ông bà đến với nhau, hạnh phúc đến giờ hơn 50 năm rồi. Mình nhớ có lần bố mình với cô ruột mình tìm ra sấp thư tình của ông với bà hồi xa nhau, trong đó toàn những lời yêu thương và mấy bài thơ tình" - H.An tự hào kể lại chuyện tình yêu của ông bà mình.

Ông của An dù đã cao tuổi nhưng vẫn rất khoẻ mạnh, đặc biệt còn hay gọi video call cho các con cháu - Ảnh: NVCC

Hiện những hình ảnh rất dễ thương của ông bà vẫn đang được quan tâm trên MXH.

Tác giả: Thục Hạnh

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok