Giới trẻ

Cư dân mạng tìm người thân của bé 12 tuổi bị bắt cóc sang TQ

Một bé gái bị bắt cóc hồi năm 2011 -2012 vừa được cảnh sát Trung Quốc giải cứu đang được cư dân mạng tìm kiếm gia đình.

Mạng xã hội vừa chia sẻ câu chuyện do một du học sinh tại Trung Quốc đăng tải, trong đó người này mong muốn tìm người thân, gia đình cho một bé gái Việt bị bắt cóc sang Trung Quốc từ năm 2011-2012.

Đoạn Status của người này viết: "Mình là du học sinh Việt Nam bên Trung Quốc. Hôm nay do phối hợp với công an bên này mình biết được tin một em gái Việt bị bắt cóc sang Trung Quốc. Qua cuộc nói chuyện với em biết em năm nay khoảng chừng 12 tuổi sang từ năm 2011, đã được 5 năm rồi. Em còn nhớ nhà ở khu vực Thanh Nhàn hoặc Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Nhà em có 7 người bao gồm mẹ em tên Lưu Thị Mái. Bố tên Dũng, hai anh trai và hai em gái lần lượt tên Thuỵ Lý - Thuỵ Xuân -Thuỵ (hoặc Thị) Xoan-Thuỵ (hoặc Thị) Giai và em là Thị Mai…”


“Mình cố gặng hỏi nhiều chi tiết hơn nhưng bất lực vì em hầu như đã quên hết rồi. Mình viết lên đây mong các bạn đọc được giúp mình chia sẻ cho nhiều người biết, có thể sẽ là mò kim đáy bể nhưng mình vẫn tin một tia hy vọng ấy. Mong mọi người giúp em tìm thấy gia đình mình một cách nhanh nhất. Nhìn đứa trẻ 12 tuổi mang trong mình thai nhi mà vẫn cười hồn nhiên mà mình thấy đau lòng!”.

Một thời gian dài sống ở Trung Quốc nên hiện tại bé gái không còn nói được rành rọt tiếng Việt như trước đây. Trong ký ức của em tên chị em và gia đình cũng không mấy rõ ràng. Chính vì vậy, cộng đồng mạng đang share liên tục status này để tìm gia đình cho em.

Tác giả bài viết: PV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok