Xã hội

Cụ bà tử vong khi chờ phẫu thuật là do nhồi máu cơ tim

Báo cáo của Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An nhận định nguyên nhân tử vong của cụ bà khi chờ phẫu thuật tại bệnh viện này là bị nhồi máu cơ tim.

Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An - Ảnh: DOÃN HÒA

Ngày 12-7, ông Dương Đình Chỉnh, quyền giám đốc Sở Y tế Nghệ An, cho biết phía sở đã nhận được báo cáo ban đầu từ Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An liên quan đến trường hợp bệnh nhân Vương Thị Khánh (86 tuổi, ngụ xã Nghi Công Bắc, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) tử vong tại bệnh viện này khi chờ phẫu thuật.

Theo báo cáo, bệnh nhân Khánh nhập viện vào 17h ngày 7-7, được chẩn đoán gãy liên mẫu chuyển xương đùi phải. Sau đó, bệnh nhân Khánh được xét nghiệm huyết học, sinh hóa, đông máu, nước tiểu… đều cho kết quả trong giới hạn cho cho phép, chỉ định phẫu thuật thay khớp háng bán phần bên phải.

Bệnh nhân Khánh được sắp xếp lịch phẫu thuật trong ngày 9-7.

Bác sĩ đã khám, kiểm tra trước mổ và đưa bệnh nhân Khánh vào khu vực tiền phẫu để chờ mổ. Tại đây, bệnh nhân Khánh được theo dõi.

Diễn biến tình trạng bệnh nhân Khánh chuyển biến xấu liên tục từ 16-17h chiều 9-7, với các triệu chứng đột ngột tụt huyết áp, khó thở, thở nhanh rồi ngừng tim 2 lần, ngừng thở.

Do tình trạng bệnh nặng, không qua khỏi nên bệnh viện đã giải thích và người nhà đưa bệnh nhân về nhà lúc 21h cùng ngày.

Bệnh viện đã hội chẩn và nghĩ đến nguyên nhân tử vong ban đầu của bà Khánh là cơn nhồi máu cơ tim. Ngoài ra, theo tài liệu y văn đối với những bệnh nhân già gãy các xương lớn thì tình trạng các hạt mỡ từ ổ gãy rất có thể di chuyển vào máu làm tắc mạch mỡ và các vị trí như tắc mạch vành, mạch não có thể gây nên những cơn đột quỵ đột ngột.

Theo lịch phẫu thuật trong ngày 9-7 của Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An thì bà Khánh được xếp thứ tự số 2.

Lãnh đạo Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An cho biết để kết luận chính xác nguyên nhân tử vong của bà Khánh cần phẫu thuật tử thi, nhưng gia đình đã đưa bệnh nhân về quê mai táng sau khi được bệnh viện giải thích.

Trước đó, tối 9-7, bà Khánh tử vong tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An khi đang chờ phẫu thuật. Người nhà đã "quây" khu hành chính bệnh viện để yêu cầu làm rõ nguyên nhân.

Theo phản ảnh của gia đình bà Khánh, bệnh viện thay đổi giờ phẫu thuật nhưng không thông báo cho gia đình để sắp xếp giờ ăn trong thi chờ đến lượt phẫu thuật.

Tác giả: DOÃN HÒA

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok